Trong nước

Dòng tin nhắn ám ảnh của nữ giám thị 9X bị sát hại

Nhận được tin nhắn “ông taxi chở cô đi chỗ khác rồi, cô thấy lo lo”, Tuấn cố liên lạc nhưng bất thành. Hơn một ngày sau, thi thể cô giáo Oanh được phát hiện dưới ao bèo.

Sự mất tích bí ẩn của nữ giám thị và hành trình truy lùng kẻ giết người
Hà Tĩnh: Nữ giám thị coi thi bị giết, vứt xác xuống sông

Sáng sớm 5/7, Công an TP Hà Tĩnh có mặt tại nhà em Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi, xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) để triệu tập về cơ quan điều tra lấy lời khai. Trước đó, cảnh sát đã bắt được nghi phạm sát hại nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê Hà Nam - sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế).

Trở về nhà sau khi cung cấp toàn bộ thông tin lần cuối cùng gặp giám thị Oanh và những dòng tin nhắn giữa hai cô trò, nam sinh này vẫn chưa hết ám ảnh bởi những gì vừa xảy ra.

Cuộc trò chuyện cuối cùng

Tuấn e dè cho biết, em tình cờ quen cô Oanh khi nữ giám thị làm nhiệm vụ trong đợt thi THPT quốc gia ở điểm Trường THPT Mai Thúc Loan (thuộc huyện Lộc Hà, TP Hà Tĩnh) - nơi nam sinh dự thi.

Những tin nhắn cuối cùng mà cô Oanh nhắn tin cho Tuấn. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo nam sinh 18 tuổi, chiều 3/7, cô giáo Oanh nhắn tin hỏi địa chỉ các nhà thờ gần thành phố để đi lễ ngày chủ nhật. Sau khi hỏi mẹ, Tuấn hồi đáp cho cô về thánh lễ ở nhà thờ An Nhiên (thuộc xã Thạch Hạ) vào khoảng 20h cùng ngày.

Đến 21h20, sau khi dự lễ xong, cô Oanh đã đi taxi vào nhà Tuấn chơi vì đã hẹn với nam sinh này trước đó.

“Chiếc taxi đậu ở cách nhà khoảng 20 mét nên em không nhìn thấy mặt anh tài xế. Cô Oanh vào nhà em chơi được 15 phút rồi về nghỉ để hôm sau về quê sớm. Trước lúc cô về em có hái cho cô mấy quả xoài”, nam sinh tâm sự.

Theo Tuấn, sau khi cô giáo trẻ rời đi được chừng 20 phút thì Tuấn nhận được tin nhắn với nội dung“...Ông taxi chở cô đi chỗ khác rồi, cô thấy lo lo”. Tuấn nhắn tin lại “Em cũng lo rồi. Nếu cô về an toàn nói với em nha”....

Sau tin nhắn cuối cùng của cô Oanh, Tuấn tiếp tục nhắn tin thêm và gọi điện thoại liên tiếp nhưng không liên lạc được.

“Nghĩ chuyện chẳng lành nhưng em cũng không biết phải làm thế nào. Cả đêm đó em không ngủ được vì lo lắng. Ngày hôm sau em cố gắng liên lạc nhưng cũng bất lực mà không dám kể cho bố mẹ. Đến 4h30 phút sáng nay (5/7), công an đến triệu tập em đi và cho biết cô Oanh đã bị giết khiến em rụng rời chân tay”, Tuấn rớm nước mắt kể lại.

Bà Giang (mẹ Tuấn) cho biết, gia đình chỉ hay chuyện khi sáng 5/7 Công an Hà Tĩnh về lấy lời khai và đưa con lên trụ sở cơ quan điều tra. “Chiều chủ nhật, nghe con nói có cô giám thị hỏi về giờ lễ nên tôi cũng chỉ biết chỉ cho cháu mà không hỏi thêm gì nhiều. Giờ cô giáo bị người ta hãm hại nên thằng Tuấn nó cũng hoang mang lắm”, bà Giang nói.

Giết người vì chiếc điện thoại và 250.000 đồng?

Sáng 4/7, một số cán bộ coi thi của ĐH Sư phạm Huế gọi điện, nhắn tin cho Oanh để về nhưng không liên lạc được. Đến chiều tối, không thấy tin tức gì, nên nhà trường đã trình báo với cơ quan Công an TP Hà Tĩnh. Nhận được tin báo, Công an TP phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan vào cuộc điều tra. Rạng sáng 5/7, Công an đã khoanh vùng, xác định được nghi phạm điều khiển xe taxi chở giám thị Oanh đi lễ và mất liên lạc sau đó.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú tại khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Tiến là lái xe taxi mang biển kiểm soát 38A -11091 của hãng taxi Mai Linh, chiếc xe đã chở nữ giám thị.

Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Nguyễn Văn Tiến khai nhận, chiều tối 3/7, anh ta đón chị Oanh trước khu vực khách sạn SaiLing về đi lễ ở nhà thờ An Nhiên. Sau lễ, Tiến quay lại đón nữ khách và chở xuống nhà một người học trò gần đó.

Trên đường về, nam tài xế nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản nên cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh). Khi đi trên đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh. Sau đó, nghi phạm này lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và chiếc điện thoại.

Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Cày) vứt xuống dưới, sau đó tiếp tục ra đường đê Cầu Cày để vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa dấu vết, rồi điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cô Oanh. Ảnh: Xuân Đức.

Từ lời khai của nghi phạm, nhà chức trách đã đến địa điểm phi tang xác nạn nhân. Do nơi này là vùng hẻo lánh, xung quanh là ao bèo dày đặc nên phải mất gần 2 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể nạn nhân lên bờ.

Công an TP Hà Tĩnh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tiến để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Thi thể nạn nhân cũng được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng vào trưa cùng ngày.

Tác giả bài viết: Xuân Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok