Thế giới

Động đất rung chuyển Indonesia, hàng chục người thương vong

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 24 người bị thương, sau một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra trên đảo Sulawesi tại Indonesia.

Hãng tin Reuters, dẫn thông báo cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia hôm 15/1, cho biết tâm chấn trận động đất nằm cách thành phố Majene khoảng 6km về phía đông bắc, ở độ sâu 10km.

Thông báo cũng nói thêm rằng, vài nghìn cư dân hoảng loạn đã chạy khỏi nhà để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn sau khi thảm họa xảy ra. Dù trận động đất không gây ra cảnh báo sóng thần, nhưng cũng đã gây chấn động mạnh mẽ trong khoảng 7 giây.

Động đất trên đảo Sulawesi hôm 15/1 khiến 3 người chết, 24 người bị thương. Ảnh: AP

Cũng theo cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia, một khách sạn và văn phòng Thống đốc vùng Tây Sulwesi bị hư hại nghiêm trọng, nguồn cung cấp điện cũng bị cắt.

Vài giờ trước đó, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã xảy ra ở cùng khu vực vào ngày 14/1 và làm hư hại một số ngôi nhà.

Nằm dọc theo khu vực “vành đai lửa” tại Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất dữ dội. Năm 2018, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter kèm theo sóng thần đã làm rung chuyển thành phố Palu ở đảo Sulawesi, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok