Thế giới

Động đất kép rung chuyển Philippines, 8 người thiệt mạng

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 60 người bị thương sau khi hai trận động đất xảy ra liên tiếp tại một tỉnh ở Philippines ngày 27.7.


Reuters đưa tin hai trận động đất có cường độ lần lượt 5,4 và 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Batanes, một quần đảo ở phía bắc Philippines.

Thị trưởng Raul de Sagon của thành phố Itbayat thuộc tỉnh Batanescho biết hai trận động đất xảy ra vào sáng sớm 27.7 lúc nhiều người vẫn còn đang ngủ, song không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

“Chúng tôi thấy nhiều ngôi nhà rung lắc mạnh. Các bức tường nhà đổ sập và đè lên các nạn nhân. Một số người thiệt mạng ngay trên giường ngủ”, theo AFP dẫn lời một viên cảnh sát sở tại tên Uzi Villa.

Hình ảnh được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà bị san bằng.

Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Philippines cho hay đã điều các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ đến Batanes.

Quân đội cũng đã triển khai một máy bay chở các loại hàng thiết yếu đến khu vực trên, đồng thời nhằm giúp đưa những người bị thương đi cấp cứu, theo Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Philippines.

Philippines nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực xảy ra các hoạt động địa chấn dữ dội kéo dài từ Nhật sang Đông Nam Á và khu vực lòng chảo Thái Bình Dương.

Tác giả: Danh Toại

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok