Xe

Donald Trump là Tổng thống sở hữu nhiều ô tô nhất nước Mỹ

Bộ sưu tập xe hơi của ông Donald Trump là một chủ đề nóng từ trước khi ông trở thành Tổng thống Mỹ. Giống như nhiều tỷ phú, ông dường như có niềm đam mê sưu tập xe sang, xe thể thao hiệu suất cao.

Số lượng xe hiện có của ông Donald Trump

Bộ sưu tập của ông Donald Trump hiện tại khoảng 11 chiếc ô tô, mặc dù ông đã bán một số xe trong nhiều năm. Ông là một fan cuồng của Rolls-Royce và Cadillac khi thường xuyên sử dụng 2 thương hiệu này.

Rolls-Royce Silver Cloud năm 1956, chiếc xe sang đầu tiên của ông Donald Trump

Mặc dù không được xác nhận hoàn toàn nhưng giới truyền thông tin rằng mẫu Rolls-Royce Silver Cloud năm 1956 là chiếc xe sang đầu tiên của ông Trump. Chỉ có hơn 7.000 chiếc được sản xuất và phiên bản của ông Donald Trump có màu đỏ tía đậm.

Năm 2015, khi đang là tỷ phú bất động sản, ông Donald Trump đã chi nửa triệu USD để mua thêm chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản 2015. Đây cũng là chiếc xe thường xuyên được ông Trump lái trước khi vào “nhà trắng”.

Rolls-Royce Phantom phiên bản 2015 được ông Trump lái trong một lần đến sân golf

Trong bộ sưu tập đáng chú ý, ông Trump sở hữu chiếc Cadillac Allante 1993. Đây là một món quà tặng và được tỷ phú Mỹ sơn lại màu vàng. Độ hiếm của chiếc xe này nằm ở chỗ nó là chiếc mui trần trang bị động cơ V8 và là phiên bản cuối cùng ra mắt năm 1993.

Cadillac Allante bản hiếm được sơn màu vàng

Bên cạnh những chiếc xe sử dụng thường xuyên, ông Donald Trump cũng sẵn sàng chi tiền để tậu xe mang tính sưu tầm. Một trong số đó là siêu xe Lamborghini Diablo đời 1997, Mercedes-Benz SLR McLaren mua giá 455.000 USD năm 2003, Chevrolet Camaro Pace Car phiên bản đường đua Indianapolis 500 vào năm 2011, xe điện Tesla Roadster.

Những chiếc xe đã qua tay ông Donald Trump

Trước khi trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ, cũng giống như nhiều tay chơi xe khác, ông Donald Trump cũng sẵn sàng bán đi chiếc xe mình mua khi cảm thấy không còn hợp hoặc vì lý do khác.

Ông Trump đang đổ xăng chiếc Lamborghini Diablo tại bãi đỗ xe Palm Beach Post năm 1995

Ông đã bán chiếc Lamborghini Diablo VT của mình trên eBay vào năm 2016, bán chiếc Acura NSX đời 1991 vào năm 2015 và mới nhất là từ bỏ chiếc limo Cadillac Golden Series 1988 vào năm 2017.

Đáng chú ý nhất là chiếc Ferrari F430 F1 đời 2007 của ông Donald Trump đã gây chú ý vào năm 2017 vì được bán đấu giá với giá chốt cuối cùng 270.000 USD.

Ông Trump sẽ chơi xe trở lại nếu không còn làm tổng thống?

Khi bước chân vào nhà trắng, dường như ông Donald Trump đã phải bỏ lại tất cả những chiếc xe yêu quý, thậm chí từ bỏ cả thói quen tự lái xe vì đã có sẵn”quái thú” Cadillac One phục vụ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào đầu năm 2017, ông Trump đã suy ngẫm về cuộc sống của mình trước khi làm tổng thống. “Tôi yêu cuộc sống trước đây của mình. Hiện tại công việc chiếm phần lớn thời gian. Tôi thực sự đang ở trong cái kén nhỏ của riêng mình, vì sự bảo vệ lớn đến mức không thể tự ý đi đâu được."

Ông Donald Trump xuất hiện bên chiếc Chevrolet Camaro Pace Car phiên bản đường đua Indianapolis 500 vào năm 2011

Chính vì sự bảo vệ đến mức độ không có sự riêng tư nhỏ nào khiến một con người vốn năng động, thích tiếp xúc truyền thông và tự lại xe như ông Donald Trump đôi lúc cảm thấy gò bó. Thế nên, nếu không còn làm tổng thống nữa, có lẽ công chúng sẽ lại thấy hình ảnh một vị tỷ phú tóc vàng lái chiếc Rolls-Royce Phantom hay Cadillac đến sân golf như trước đây,

Tác giả: Đình Quý

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: xe sang , xe thể thao , DONALD TRUMP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok