Thể thao

Đội tuyển Thái Lan đang “tung hoả mù” trước thềm AFF Cup 2018?

Công bố đến hai đội hình khác nhau cho AFF Cup và cho loạt trận giao hữu quốc tế sắp tới, đội tuyển Thái Lan của HLV Milovan Rajevac khiến người ta không thể đoán được đâu sẽ là lực lượng chính của họ, đồng thời các ngôi sao hàng đầu của Thái có dự AFF Cup hay không?

Đầu tiên, Thái Lan công bố đội hình dự 2 trận giao hữu quốc tế trong ít ngày tới, gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 11/10 và Trinidad & Tobago vào ngày 14/10. Danh sách này có 3 cầu thủ Thái Lan đang thi đấu tại Nhật gồm tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan.

Rồi cũng liền ngay sau đó, HLV Milovan Rajevac công bố tiếp một danh sách khác, lên đến 50 người, bảo rằng đấy là danh sách sơ bộ cho AFF Cup 2018. Điều đáng chú ý là 3 ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan, vừa nêu ở trên không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup.

Chưa hết, đội tuyển Thái Lan với danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đấy có rất nhiều người vừa thất bại ê chề từ Asiad 2018. Mà đấy lại là đội hình vốn chỉ gồm phần đông các cầu thủ đang ngồi dự bị ở các CLB trong nước, nên người ta cho rằng danh sách sơ bộ này thậm chí vẫn không phải là lực lượng để dự AFF Cup.

Lực lượng của đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2018 vẫn đang là bí ẩn

Cần nhắc lại là sau 2 thất bại liên tiếp tại giải U23 châu Á hồi đầu năm và tại Asiad hồi giữa năm, đối nghịch với thành công của các nền bóng đá Việt Nam cũng như Malaysia, giới chức bóng đá Thái Lan chịu rất nhiều áp lực.

Thất bại tại AFF Cup 2018 tới đây, sẽ càng khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan thêm mất kiên nhẫn, và có thể là dấu chấm hết cho vị trí hiện tại của nhiều quan chức trong Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Đấy là lý do mà ngay sau Asiad 2018, để trấn an sự giận dữ của dư luận trong nước, Thái Lan lập tức đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

Với mục tiêu và quyết tâm như thế, khó tin rằng đội tuyển Thái Lan chỉ sử dụng thành phần gồm các cầu thủ trẻ và những cầu thủ còn chưa được tin tưởng, chưa có suất chính thức ở giải trong nước, lại vừa trải qua thất bại tại Asiad, cho AFF Cup.

Thế nên, khả năng các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan gồm Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan có dự AFF Cup 2018 vẫn còn để ngỏ. Có lẽ phải đến khi gần đến giải đấu mới có đáp án chính xác cho vấn đề này, còn bất cứ thông tin nào liên quan đến việc họ không tham dự giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm cũng chưa phải là thông tin cuối cùng.

Đồng thời cũng không loại trừ đấy là “đòn hoả mù” của đội tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup, hòng giữ bí mật lực lượng càng lâu càng tốt!

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok