Thể thao

Đội tuyển Thái Lan buộc phải thay HLV sau trận thắng Trung Quốc

Ngay sau trận thắng trước Trung Quốc ở giải China Cup 2019, đội tuyển Thái Lan đã buộc phải thay “tướng” khi HLV Sirisak Yodyadthai vì chiến lược gia này chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Kể từ khi lên thay HLV Milovan Rajevac, HLV Sirisak Yodyadthai đã mang tới sắc màu mới cho bóng đá Thái Lan. Ông đã vực dậy đội bóng này khỏi khủng hoảng (sau trận thua đậm trước Ấn Độ) và giành quyền lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2019.

HLV Sirisak Yodyadthai không thể tiếp tục đảm nhận công việc ở đội tuyển Thái Lan

Mới nhất, HLV này vừa giúp đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc trong trận đấu với China Cup 2019. Tuy nhiên, khi tận hưởng niềm vui chưa lâu, đội tuyển Thái Lan và HLV Sirisak Yodyadthai đã phải nhận hung tin.

Theo xác nhận của Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyos Pumpanmuang, HLV Sirisak Yodyadthai sẽ không thể đảm nhận ghế HLV của đội tuyển quốc gia vì chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA. Tương tự, trợ lý HLV Choketawee Promrut cũng không có cơ hôi tiếp tục làm việc vì lý do tương tự.

Chia sẻ trước báo giới, ông Somyos Pumpanmuang cho biết: “Tôi đã để Sirisak và Choketawee đảm nhận công việc ở ĐTQG vì họ đã gây ấn tượng mạnh ở Asian Cup 2019. Họ xứng đáng có thêm cơ hội.

Dù vậy, quy tắc ở mỗi giải đấu khác nhau. Với FIFA và AFC, HLV đội tuyển quốc gia cũng như các trợ lý phải có bằng cấp theo yêu cầu. Trong khi đó, hiện tại, Sirisak và Choketawee lại chưa có đủ điều kiện đó. Họ sẽ có cơ hội trong tương lai, khi có bằng cấp của FIFA. Còn hiện tại, chúng tôi phải gấp rút tìm kiếm HLV mới.

Chúng tôi đã liên hệ với một vài HLV nhưng chưa đạt kết quả. Mọi thứ đang rất khó khăn. Hy vọng những người hâm mộ có thể đứng bên cạnh đội tuyển lúc này”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok