Thể thao

Đội tuyển quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì V.League dời lịch đấu

Việc thay đổi lịch thi đấu ở giai đoạn cuối các giải chuyên nghiệp quốc gia khiến kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ cuối tuần này, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia sẽ trở lại thi đấu. Trong đó, V.League và cúp quốc gia được cho là rất quan trọng và có ảnh hưởng đối với các hoạt động tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, 3 vòng đấu cuối của V.League 2018 diễn ra vào các ngày 28/9, 2/10 và 6/10. Ngay sau đó, các trận đấu tại cúp quốc gia cũng diễn ra với mật độ dày.

Trận bán kết lượt về giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội diễn ra vào chiều 9/10. Ba ngày sau, trận chung kết lượt đi và liền sau đó là chung kết lượt về vào ngày 16/10.

Việc thay đổi lịch thi đấu V.League khiến hàng loạt đội bóng và sự kiện chịu ảnh hưởng theo. Ảnh: VPF.

Nhìn vào lịch thi đấu, đội thắng cặp Bình Dương và Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu 6 trận liên tiếp trong 19 ngày. Nếu đó là đội bóng Thủ đô, HLV Park Hang-seo phải đau đầu, bởi CLB Hà Nội đang có nhiều cái tên được nhắm cho chiến dịch AFF Cup 2018.

CLB Thanh Hóa cũng chịu nhiều khó khăn không kém với việc phải thi đấu 5 trận trong khoảng thời gian nói trên.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ 11/10 và có 33 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, với việc thay đổi lịch thi đấu V.League và cúp quốc gia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán lại chu trình chuẩn bị của mình.

Đội tuyển Việt Nam phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018. Ảnh: Việt Hùng.

Chưa hết, vấn đề khiến nhiều người lo lắng nhất chính là sự tập trung và nền tảng thể lực của các tuyển thủ.

Việc phải căng mình để thi đấu với mật độ không khác nhiều so với giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm cuối mùa giải sẽ khiến các đội bóng đối mặt với nhiều nguy cơ chấn thương hơn.

Đó cũng là nguy cơ đối với các tuyển thủ được gọi tập trung lần này. Ngay sau khi căng mình ra thi đấu ở cấp CLB, họ lại phải tiếp tục bước vào nhồi thể lực để chuẩn bị cho một giải đấu cúp vốn đòi hỏi nền tảng sung mãn hơn.

Kết quả bốc thăm chia bảng và lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Đỗ Hải - Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok