Thể thao

Đội tuyển Philippines triệu tập ngôi sao thi đấu ở Premier League

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Oman, HLV Scott Cooper của đội tuyển Philippines đã triệu tập 10 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, trong đó nổi bật có thủ thành Neil Etheridge, người đang thi đấu ở Cardiff City.

Trước thềm AFF Cup 2018, đội tuyển Philippines đã tham dự giải đấu Bangabandhu Cup ở Bangladesh. Đây là giải đấu quy tụ các đội Palestine, Tajikistan, Nepal, Philippines, Bangladesh và Lào.


Thủ thành đang thi đấu ở Premier League, Neil Etheridge có mặt trong đợt tập trung này của đội tuyển Philippines

Thủ thành đang thi đấu ở Premier League, Neil Etheridge có mặt trong đợt tập trung này của đội tuyển Philippines

Dù đã vượt qua vòng bảng (Bangladesh và Lào) với 2 trận toàn thắng nhưng Philippines đã phải dừng bước sau thất bại trước Tajikistan ở bán kết. Dù sao, người ta có thể thông cảm cho Philippines bởi lực lượng tham dự giải đấu này chủ yếu là các cầu thủ thi đấu ở trong nước.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Oman (vào ngày 13/10), HLV Scott Cooper của đội tuyển Philippines đã triệu tập đội hình mạnh nhất, trong đó có 10 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Trong số này, nổi bật là thủ thành Neil Etheridge, người đang bắt chính ở CLB Cardiff City tại Premier League ở mùa này. Nhìn chung, Neil Etheridge đã thi đấu khá hay khi lọt vào đội hình tiêu biểu ở vài vòng đấu đầu tiên.

Ngoài ra, người ta có thể kể ra những gương mặt nổi bật như Amin Nazari (IFK Mariehamn - Phần Lan), Daisuke Sato (Sepsi OSK - Romania), John-Patrick Strauss (Erzgebirge Aue - Đức). … hay những người thi đấu ở Đông Nam Á như Michael Falkesgaard (Bangkok United - Thái Lan), Javier Patino và Stephan Palla (Buriram United - Thái Lan), Alvaro Silva (Kedah FA - Malaysia), Luke Woodland (Suphanburi - Thái Lan), Iain Ramsay (Felda United FC - Malaysia).

Ngoài những gương mặt thi đấu ở châu Âu, nhiều khả năng những người chinh chiến ở Đông Nam Á sẽ có mặt trong thành phần đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup. Họ sẽ cùng với Amani Aguinaldo, Paul Mulders, Manuel Ott, Patrick Reichelt, anh em nhà Phil Younghusband và James Younghusband… tạo nên đội tuyển khá mạnh.

Sở dĩ HLV Scott Cooper triệu tập cả Neil Etheridge và những cầu thủ ở châu Âu bởi ông muốn lắp ghép đội hình chuẩn bị cho cả giải Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.


Danh sách đội tuyển Philippines tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Oman

Danh sách đội tuyển Philippines tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Oman

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok