Pháp luật

Đối tượng dâm ô hàng loạt bé gái lãnh án

Ngày 15/5, TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1971, nguyên cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM) 4 năm 6 tháng tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngoài mức án trên, bị cáo Dũng phải bồi thường cho mỗi bị hại số tiền 10 triệu đồng.

Bị cáo Dũng lãnh 4 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, ngày 29/5/2019, do sống ở nơi công cộng và không có nơi cư trú ổn định nên em L.T.K.T. (sinh năm 2004) và D.T.K.A. (sinh năm 2005) được đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM, sống chung với em N.N.K.N. (sinh năm 2005) cùng một số em khác tại khu C2 (khu dành riêng cho các em nữ).

Cuối tháng 6/2019, các em trên được chuyển tới Trung tâm công tác xã hội – giáo dục thiếu niên TPHCM tại quận Gò Vấp.

Ngày 18/7/2019, em K.A. được giải quyết hồi gia, giao cho gia đình tại thị xã Dĩ An (nay là TP Dĩ An), tỉnh Bình Dương.

Ngày 15/11/2019, em K.A. cùng gia đình tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh tố cáo hành vi bị dâm ô tại Trung tâm hỗ trợ xã hội. Sau đó, Công an phường 13 lập hồ sơ chuyển lên Công an quận Bình Thạnh xử lý.

Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, 2 ngày sau, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dũng.

Cơ quan tố tụng xác định, sau 21h tối, lợi dụng trong thời gian giao ca, Dũng đi theo lối để xe của nhân viên rồi xuống phòng của các em nhỏ, đứng bên ngoài cửa sổ và gọi các em đứng sát cửa sổ để thực hiện hành vi dâm ô. Trong những lần thực hiện hành vi phạm tội, Dũng cho các em hút thuốc lá, cho đồ ăn nên các em đồng ý khi Dũng có hành vi xâm hại tình dục.

Từ khoảng cuối tháng 5 đến cuối tháng 6/2019, Dũng đã thực hiện hành vi dâm ô đối với em D.T.K.A. 4 lần, em L.T.K.T. 2 lần, em N.N.K.N. 3 lần.

Bị cáo Dũng dâm ô hàng loạt bé gái.

Ngoài ra, Dũng còn khai nhận thực hiện hành vi dâm ô đối với L.T.H. 2 – 3 lần, tuy nhiên, qua xác minh của Công an tỉnh Đồng Nai thì em H. không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra không làm việc được với em. Bên cạnh đó, Dũng còn có ý định thực hiện hành vi dâm ô đối với một số bé nhưng bất thành.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Dũng đã phạm vào tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên, đối với 2 người trở lên và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Trong quá trình điều tra, Dũng khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải nên được Viện Kiểm sát đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok