Thể thao

“Đôi bạn cùng lùi” - Quảng Nam và Thanh Hóa

Hai năm trước, họ là 2 đội bóng vượt qua mọi đối thủ sừng sỏ khác như Than Quảng Ninh, Hà Nội…để chiếm 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng khi V-League 2017 hạ màn. Sau 26 vòng đấu, Quảng Nam giành được 48 điểm và đăng quang ngôi vô địch V-League. Cũng có 48 điểm như Quảng Nam nhưng Thanh Hóa phải xếp ở vị trí thứ hai do thua đối đầu trực tiếp.

Thanh Hóa đang gặp vấn đề về phong độ và tâm lý thi đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Thế nhưng chỉ sau hơn 1 năm, từ trên đỉnh V-League, Quảng Nam và Thanh Hóa dường như đang nắm tay nhau lao xuống đáy của V-League. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019, Quảng Nam và Thanh Hóa là 2 đội bóng duy nhất chưa được hưởng niềm vui chiến thắng một lần nào: hòa 2 trận và thua 2 trận. Để rồi giờ đây họ đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2019.

Đây quả là những bất ngờ bởi trước khi mùa giải mới 2019 khởi tranh, ít ai nghĩ rằng Quảng Nam và Thanh Hóa lại khởi đầu một cách kém cỏi như vậy và rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Xét về mặt lực lượng thì cả hai đều không đến nỗi nào (cho dù đầu mùa Thanh Hóa đã phải chia tay 7 trụ cột).

Quảng Nam với lối đá lệ thuộc ngoại binh đang bị các đối thủ bắt bài. Ảnh: MINH HOÀNG

Với lực lượng hiện có, Quảng Nam và Thanh Hóa vẫn được đánh giá là có chất lượng hơn so với một số đội bóng khác (như Nam Định hay Viettel) với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã và đang là tuyển thủ quốc gia như Huy Hùng, Thanh Trung, Minh Tuấn (Quảng Nam) hay Văn Thắng, Đình Tùng, Tiến Thành (Thanh Hóa)…
Sau sự khởi đầu kém cỏi, mới đây cả HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) lẫn HLV Nguyễn Đức Thắng (Thanh Hóa) đều lý giải là do một số cầu thủ trụ cột bị chấn thương ở các vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn thì nguyên nhân sâu xa nằm ở sự kết dính giữa các cầu thủ cũ - mới (đối với đội bóng xứ Quảng) và tinh thần cũng như động lực thi đấu (đối với đội bóng xứ Thanh).

HLV Đức Thắng và nhiều nỗi lo ở phía trước

3 vòng đấu sắp tới sẽ cực kỳ quan trọng với cả hai khi mà các đối thủ của họ đều được đánh giá là không quá mạnh. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Nguyễn Đức Thắng vực dậy tinh thần cho các học trò và tìm cách thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ trước khi mọi việc trở nên quá muộn với “đôi bạn cùng lùi” Quảng Nam - Thanh Hóa.

Tác giả: QUANG PHẠM

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok