Du lịch

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè

Không phải là những nhà hàng sang trọng để thưởng thức buffet, có lẽ đây là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới để thực khách ăn món tự chọn ngay tại vỉa hè.

Có dịp đến Thái Lan, đừng quên trải nghiệm ẩm thực địa phương ngay tại những quán ăn bình dân để cảm nhận những nét đặc trưng riêng biệt. Một trong số đó là quán ăn buffet ở lề đường kiểu Thái.

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè - 1

Buffet rau ở vỉa hè Thái Lan

Nằm ở khu Ratchaburi cách xa trung tâm thủ đô Bangkok, quán ăn thiết kế rất đơn giản, chỉ có mái lợp phía trên, nhưng gây ấn tượng bởi những dãy bàn kê đồ ăn nối tiếp dài tới 8m. Đó chính là khu vực để thực khách lấy những món đồ tự chọn.

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè - 2

Tuy chỉ là cửa tiệm bình dân nhưng lúc nào cũng tấp nập khách

Không phải nhà hàng sang trọng thưởng thức buffet, có lẽ đây là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới để thực khách ăn đồ tự chọn ở vỉa hè. Rất đông người chấp nhận xếp hàng dài chờ đợi, để trải nghiệm kiểu ăn thú vị này.

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè - 3

Rất nhiều loại nước sốt để thực khách lựa chọn

Tại đây, có hàng chục loại rau xanh xếp thành từng mớ bày trên bàn để lựa chọn. Tiếp đó là “gian bếp” dã chiến với cả chục chiếc nồi chứa nhiều loại nước sốt kiểu Thái hấp dẫn. Có thể thấy, quầy “buffet rau” rất đa dạng. Thực khách có thể lấy bao nhiêu tùy thích để ăn kèm cùng cơm và mỳ.

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè - 4

Thực khách có thể lựa chọn hàng chục loại rau ăn cùng

Độc lạ kiểu ăn buffet rau ở vỉa hè - 5

Nhà hàng buffet bình dân ở lề đường luôn kín khách ngày cuối tuần

Quán hàng bình dân nên mỗi suất ăn ở đây khá bình dân, từ 40 baht -50 baht một suất. Bởi vậy, cảnh tượng dòng khách đứng xếp hàng dài chờ tới lượt là điều không quá khó hiểu.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok