Du lịch

Độc đáo tắm biển không sóng trên đảo Coron ở Philippines

Là một đảo ngoài khơi được Forbes bình chọn là một trong 10 vùng biển lặn san hô đẹp nhất trên thế giới, nếu không một lần du hí đến Coron (Philippines) thì quả thật uổng phí.

Coron không chỉ có biển xanh

Coron nằm ở miền Bắc Philippines, nước xanh trong vắt và không có sóng lớn, có quẩn thể núi đá vôi, hang động và hồ trên núi, địa hình rất đa dạng và phong phú. Do đó, tuy chỉ là một đảo nhỏ thôi nhưng Coron có rất nhiều điểm đến chờ bạn khám phá.

Coron nằm ở miền Bắc Philippines, nước xanh trong vắt và không có sóng lớn.

Vụng biển Green Lagoon: Được tạo thành từ núi đá vô xói mòn, vụng biển này có màu xanh ngọc, không hề có sóng to mà tĩnh lặng như mặt hồ. Xung quanh vụng biển là các vách núi đá sừng sững, nước lại ấm, thật sự như “thiên đường hạ giới”.

Vụng biển Twin Lagoon: Đây là hai vụng nhỏ nối nhau bằng một kẽ đá với nước biển lúc nào cũng lấp lánh. Ở đây, bạn có thể chèo thuyền kayak hoặc bơi lặn tùy thích. Gần khu vực đó còn có nhiều nhà của ngư dân có bày bán các món hải sản tươi sống chế biến ngay với mức giá vừa phải.

Các vụng biển không sóng ở Coron thật sự như “thiên đường hạ giới”.

Bãi Smith: Đây là nơi lặn san hô nổi tiếng với quần thể san hô và các loài cá đẹp. Do bãi khá nông nên không cần lặn scuba mà chỉ cần đeo kính với ống thở lặn snokel. Bạn cũng không cần mặc áo phao hay đeo chân vịt, chỉ đơn giản hòa mình vào các rạn san hô đầy màu sắc.

Bãi CYC: Không chỉ có các bãi biển xanh cát trắng, Coron còn có bãi rừng ngập mặn để bạn tham quan hệ sinh thái. Đây cũng là bãi biển duy nhất không thu tiền vé. Các bãi khác sẽ phải trả phí 100.000 đồng/người khi vào bãi.

Hồ Kayangan: Với vé vào cổng 300.000 đồng/người, bạn sẽ được tham quan dạng địa chất lạ hiếm thấy. Đây là dạng hồ sụt lún trên núi đá vôi với nước trong veo và bạn thoải mái bơi lội như ở biển.

Hồ Barracuda: Phí vào cổng chỉ 200.000 đồng/người, thấp hơn so với hồ Kayangan, nhưng vẻ đẹp thì không hề thua kém. Bạn sẽ được leo cầu thang gỗ đến hồ rồi nhảy ùm xuống nước lặn ngắm các vách đá sâu dưới hồ.

Cảm giác nhảy ùm xuống nước lặn ngắm các vách đá sâu dưới hồ thật thú vị.

Ngắm xác tàu Skeleton: So với các bãi khác thì Skeleton gần như sâu nhất và bạn nên lặn scuba để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp của nó. Dưới vùng biển này có xác tàu Nhật bị đắm từ chiến tranh thế giới thứ Hai sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang thám hiểm đại dương khi đến đây.

Suối nước nóng Maquinit: Chỉ cần trả phí 150.000 đồng/người là bạn có thể thư giãn không gian ấm áp với xung quanh là rừng cây và biển xanh. Không chỉ dành cho người lớn tuổi, rất nhiều du khách trẻ thích đến đây vì được tắm suối lại được massage với dịch vụ spa đậm chất thiên nhiên.

Không chỉ dành cho người lớn tuổi, rất nhiều du khách trẻ thích đến đây vì được tắm suối lại được massage với dịch vụ spa đậm chất thiên nhiên.

Leo núi Tapyas: Ngọn núi này nằm ngay bên trên thị trấn với độ dài tầm 700 bậc thang nên không quá cao. Bạn nên leo từ 4 giờ chiều để ngắm hoàng hôn cực đẹp. Với view này, bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ đảo từ trên cao.

Đảo Bulog: Đảo này đặc trưng bởi kiểu bãi biển đôi lạ lẫm. Hòn đảo này còn có nhiều kỳ đà cùng nhiều loài thú hoang dã quý hiếm khác.

Đảo Bulog đặc trưng bởi kiểu bãi biển đôi lạ lẫm.

Đảo Banana: Mặc dù tên là “đảo Chuối” nhưng hòn đảo này lại có rất nhiều dừa. Đâu đâu trên đảo cũng thấy bóng dừa và du khách mắc võng nghỉ trưa.

Đảo Malcapuya: Đảo này thì có nhiều resort thiên nhiên, tức là được xây dựng trong các rừng cây, lùm cây với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Hầu như các điểm đến này đều được liệt vào danh sách trong các tour tham qua. Giá tour ở đây tầm 750.000 - 1.000.000 đồng/người là có thể tham quan nhiều điểm đến, bao gồm cả việc thuê tàu trọn gói, chỉ phải tự trả tiền phí ở từng điểm mà thôi. Bạn nên đi theo tour để có người hướng dẫn và tiết kiệm chi phí hơn đi chơi tự túc.

Đi Coron vừa dễ lại vừa rẻ

So với các đảo khác thì đi Coron dễ hơn nhiều. Bạn chỉ cần mua vé máy bay tới Manila, chuyển chuyến bay tới đảo Busuanga, đi buýt tới thị trấn rồi đặt tour ra đảo là xong. Xuống máy bay, bạn chỉ cần đưa vé cho nhân viên là sẽ được nhận vé buýt miễn phí hoặc chuyển tiếp cho đội ngũ xe địa phương mà không cần sợ “chặt chém”.

So với các đảo khác thì đi Coron dễ hơn nhiều.

Bạn không cần phải quá cảnh nhiều chặng hay bắt xe khách đi cả đêm với thời gian kéo dài như nhiều điểm đến khác. Từ Coron, bạn có thể bắt phà (8 tiếng) hoặc tàu nhanh (4 tiếng) đến El Nido hoặc bay thẳng đến Manila nếu bạn thích. Đó là lý do toàn bộ chuyến đi có thể gói gọn trong 3 ngày trở lại mà không cần phải tốn đến 1 tuần.

Coron là nơi lặn san hô nổi tiếng với quần thể san hô và các loài cá đẹp.

Ẩm thực trên đảo vừa ngon miệng nhưng cũng vừa túi tiền, dao động khoảng 50.000 - 200.000 đồng cho 1 bữa ăn. Một số quán ăn bạn có thể tham khảo như:

* Kaison nằm trên trục đường chính với món đặc sản “lechon kawaili” (mỡ heo chiên).

* Smith Beach với món cua luộc nước dừa “thần thánh”.

* Lolo Nonnoy’s bán món bản địa với các món đồ ngọt như kem và bánh flan.

* Winnies với các món ăn cay nóng.

* Carl’s BBQ trên núi Tapyas với món cơm tỏi trứ danh.

* Blue Moon Restobar phục vụ món Tây và bia.

* Kawayanan Grill Station chuyên các món nướng kiểu Phillipines nhưng hơi xa thị trấn.

* Bistro Coron và La Sirenetta bán món Pháp có view đẹp.

* Trining Bacsa và KokosNuss bán món nướng Palawan truyền thống nhưng giáo hơi cao.

Đặc biệt, đi Coron thì bạn không cần sợ “chặt chém”.

Chi phí cho một chuyến đến Coron cũng siêu “hạt dẻ”, chỉ cần 10 triệu là bạn thoải mái vi vu rồi. Khách sạn ở Coron chỉ tầm 750.000 đồng - 1.000.000 đồng cho 2 người/đêm và phần lớn nằm sát bờ biển. Di chuyển trên đảo thì đi xe tricycle tầm 25.000 - 30.000 đồng/người. Xe hơi từ sân bay về trung tâm đảo có giá 150.000 đồng - 200.000 đồng/người. Thế thì còn chần chừ gì mà không lên đường?

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok