Số hóa

Doanh thu Huawei tăng bất chấp ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Trung - Mỹ

Khởi đầu năm 2019 có lẽ là không mấy suôn sẻ với Huawei bởi ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Trung - Mỹ và bị một số quốc gia châu Âu lên tiếng cảnh báo về các nguy cơ bảo mật khi triển khai mạng 5G. Tuy nhiên, doanh thu quý I của hãng này vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Huawei đã chính thức công bố các kết quả kinh doanh trong quý đầu tiên của năm 2019 trong hôm nay 22/4. Trong Quý 1 năm nay, Huawei đã đạt doanh thu 179,7 tỷ CNY (tương đương khoảng 26,77 tỷ USD), tăng 39% so với năm trước. Biên lợi nhuận ròng của công ty trong Quý 1/2019 là khoảng 8%, cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh thu Huawei tăng bất chấp ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Trung - Mỹ - 1

Huawei cho biết, họ duy trì sự tập trung vào cơ sở hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh, và tiếp tục tăng cường hiệu quả và chất lượng hoạt động, điều này đã góp phần vào sự tăng trưởng vững chắc của công ty trong Q1/2019.

Cụ thể hơn, năm 2019 sẽ là một năm triển khai 5G quy mô lớn trên toàn thế giới, điều đó có nghĩa là Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei có những cơ hội chưa từng có để phát triển. Tính đến cuối tháng 3 năm 2019, Huawei đã ký kết 40 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu toàn cầu và đã vận chuyển hơn 70.000 trạm gốc 5G tới các thị trường trên toàn thế giới.

Cũng trong Q1/2019, Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG) của Huawei đã ra mắt Nền tảng kỹ thuật số (Digital Platform) và chiến lược "Huawei Inside" mới. Nhóm này cũng đã triển khai điểm truy cập Wi-Fi 6 hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Tính đến cuối quý 1 năm 2019, Huawei đã xuất xưởng nhiều sản phẩm Wi-Fi 6 hơn bất kỳ công ty nào khác trên toàn thế giới.

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei tiếp tục ghi dấu ấn trong Q1/2019, khi đã xuất xưởng 59 triệu điện thoại thông minh.

Được biết, dữ liệu tài chính được công bố ở đây là những số liệu chưa được kiểm toán, được biên soạn theo Tiêu chuẩn Báo cáo Tài chính Quốc tế; tỷ giá hối đoái vào cuối tháng 3 năm 2019: 1 USD = 6,7112 CNY (nguồn: Reuters).

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok