Số hóa

Doanh thu của HTC lao dốc, giảm 58% trong quý II

Hãng điện thoại Đài Loan đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng khi kết quả tài chính tiếp tục giảm trong quý II/2018.

Theo báo cáo tài chính quý II, HTC đạt doanh thu 6,8 tỷ TWD (khoảng 220,6 triệu USD) giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, lỗ ròng hàng quý của hãng là 2,09 tỷ TWD (khoảng 67,8 triệu USD), khiến đây là quý thứ 10 liên tiếp mà công ty thua lỗ.

Theo Reuters, HTC đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng khi doanh số bán hàng đã giảm 68% trong tháng 6, mức sụt giảm lớn nhất trong hơn 2 năm trở lại đây. Đồng thời, hãng điện thoại đến từ Đài Loan cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của nhiều thương hiệu mới nổi trên thị trường.

Doanh thu trong quý II của HTC tiếp tục giảm.

"Các sản phẩm tầm trung và giá rẻ của HTC không nhận được sự quan tâm từ người dùng bởi thông số kỹ thuật chưa tốt so với mức giá. Điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số bán hàng của công ty" một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Trendforce khẳng định.

Người sáng lập kiêm chủ tịch HTC, bà Cher Wang, cho biết “HTC sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường AR và VR”. Điều này có nghĩa, nhiều khả năng HTC sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh, để hạn chế tình trạng thua lỗ kéo dài.

Tác giả: Thiên Phúc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HTC , doanh thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok