Thế giới

Doanh nhân nghi nhiễm Covid-19 qua đời sau khi bị 5 bệnh viện từ chối

Ông Bambrana, người Ấn Độ, bị sốt nhẹ, khó thở nhưng mất nhiều giờ vẫn không tìm được chỗ cấp cứu.

Ông Khaled Bambrana, 54 tuổi, đã trút hơi thở cuối cùng vào cuối tuần qua ở Mumbai (Ấn Độ) sau khi 5 bệnh viện từ chối tiếp nhận.

Đầu tuần trước, ông Bambrana bị sốt nhẹ và đã tới khám ở một bác sĩ địa phương. Sau khi uống thuốc, sức khỏe của doanh nhân này trở nên tồi tệ vào ngày 1/5, ông bắt đầu thấy khó thở.

Ông Khaled Bambrana bị 5 bệnh viện từ chối với lý do thiếu thiết bị, giường

Con trai của Bambrana đưa bố tới Bệnh viện Prince Aly Khan gần nhà vào tầm 19-20h tối.

“Các bác sĩ khám cho bố tôi nhưng không cho ông nhập viện. Họ nói rằng bệnh viện không đủ trang thiết bị để chữa trị cho dạng bệnh nhân này. Dù bố tôi chưa có xét nghiệm dương tính nCoV nhưng vẫn bị từ chối”, con trai của Bambrana kể lại.

Bác sĩ Anuj Tewari, Giám đốc điều hành bệnh viện, cho biết: “Chỗ chúng tôi không dành cho các bệnh nhân Covid-19. Về mặt pháp luật, chúng tôi không thể tiếp nhận những người có triệu chứng như vậy”.

Ngoài ra, theo bác sĩ Tewari, Khu Chăm sóc Tích cực đã kín chỗ, không thể nhận thêm những người cần chữa trị ngay lập tức.

Sau đó, gia đình đưa ông Bambrana tới 4 bệnh viện nữa trong thành phố và đều bị từ chối với lý do hết chỗ hoặc không có máy thở.

Cuối cùng, Bệnh viện St George đồng ý cho ông Bambrana vào viện nhưng lúc này bệnh nhân đã yếu hơn rất nhiều.

Abdul Rehman, một người bạn của ông Bambrana, nói: “Khi tôi tới Bệnh viện St George, các bác sĩ đang cố gắng hồi sức cho anh ấy khi tim đã ngừng đập. Họ đề nghị chúng tôi đi tìm bình chứa oxy nhưng chúng tôi biết tìm ở đâu? Họ cho anh ấy thở máy nhưng anh ấy đã qua đời ngay trong tối đó”.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok