Kinh tế

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm mua gạo ở ĐBSCL

Ngày 8/8, tại TP Cần Thơ, đoàn doanh nghiệp Trung Quốc (DN TQ) chuyên kinh doanh lương thực thuộc Hiệp hội lương thực TQ đến làm việc, tìm cơ hội thương mại với các DN kinh doanh lúa gạo trong vùng.

Thu hoạch lúa ở Cần Thơ

Theo Sở Công thương Cần Thơ, hiện nay có 4 DN ở Cần Thơ được xuất khẩu gạo trực tiếp vào TQ. Trong thời gian tới số DN xuất khẩu gạo trực tiếp sang TQ có thể tăng lên, nhất là khi cơ hội kinh doanh tốt hơn.

Ông Đào Việt Anh, Tham tán thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho rằng, trong năm 2018 xuất khẩu gạo sang TQ sẽ khó duy trì được đà tăng trưởng như năm trước là do từ 1/7 TQ có sự điều chỉnh chính sách tăng thuế nhập khẩu gạo. Bên cạnh đó gạo Việt Nam gặp cạnh tranh với các nước cùng xuất khẩu gạo vào TQ. Do đó để đẩy mạnh xuất khẩu gạo vào thị trường này cần phải đảm bảo chất lượng gạo phù hợp với thỏa thuận về kiểm dịch đối với sản phẩm gạo nhập khẩu được ký kết giữa Việt Nam và TQ.

Theo Bộ NN-PTNT, trong 6 tháng đầu năm 2018, TQ là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với trên 891.000 tấn, chiếm 26,8% thị phần xuất khẩu gạo.

Tác giả: HƯNG PHÚ

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok