Thể thao

Đoàn Văn Hậu và bài toàn hậu vệ cánh của HLV Park Hang Seo

Trong bối cảnh mà Trọng Hoàng bị treo giò, Đoàn Văn Hậu hầu như không được đá chuyên nghiệp tại SC Heerenveen, đội tuyển Việt Nam lại đối diện với nguy cơ yếu ở hai cánh, trước trận gặp Malaysia.

Hậu vệ cánh phải Nguyễn Trọng Hoàng chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Malaysia vào tháng 3 tới đây, tại vòng loại World Cup. Trong khi đó, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại CLB SC Heerenveen (Hà Lan).

Điều đó dẫn đến khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lại gặp nhiều thách thức ở hai biên, trong trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Lo ngại đến từ chính thực tế là đội bóng của HLV Park Hang Seo khi không có cả Trọng Hoàng lẫn Đoàn Văn Hậu, đã thi đấu vất vả như thế nào tại VCK giải U23 châu Á hồi tháng 1 vừa rồi.

Đoàn Văn Hậu chưa chiếm được vị trí ở SC Heerenveen càng ảnh hưởng đến cánh trái của đội tuyển Việt Nam

Khi đó, hầu như các pha tấn công cánh của U23 Việt Nam không tạo nên được uy lực cần thiết cho các đối thủ, do những người thay thế cho Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu ở 2 biên quá yếu.

Trong khi đó, dưới thời HLV Park Hang Seo, kể từ ngày ông Park nắm các đội tuyển Việt Nam, vai trò của những cầu thủ đá biên rất quan trọng. Trước khi Trọng Hoàng trở thành cầu thủ chạy cánh phải số 1 Việt Nam, kể từ giai đoạn sau của AFF Cup 2018, thầy Park từng đặt niềm tin bên cánh phải vào Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Và Vũ Văn Thanh có thể cũng sẽ là một trong những phương án được thầy Park tính đến, thay thế cho Trọng Hoàng ở hành lang phải, nhưng với điều kiện là… V-League phải trở lại, bởi Văn Thanh từ đầu năm đến giờ vẫn chưa thi đấu trận chính thức nào, sau khi mùa giải 2020 tạm lùi ngày khai mạc, vì dịch Covid-19.

Phong độ của Vũ Văn Thanh vẫn là dấu hỏi, trong việc thay thế Trọng Hoàng bên cánh phải, khi Văn Thanh chưa đá trận chính thức nào từ đầu năm 2020 đến giờ

Phải xem Vũ Văn Thanh thể hiện như thế nào khi V-League trở lại, ông Park mới dám đặt niềm tin vào cầu thủ này. Ngược lại, cũng chỉ có những trận đấu chính thức ở cấp độ CLB mới giúp cho các cầu thủ nói chung, và Vũ Văn Thanh nói riêng tìm lại cảm giác bóng, trước khi lấy lại phong độ, rồi phục vụ đội tuyển quốc gia.

Còn ở cánh đối diện, còn khoảng vài tuần trước trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup, để tranh chấp vị trí ở CLB SC Heerenveen. Không được ra sân ở đội bóng Hà Lan, ở các sân chơi chuyên nghiệp (để phân biệt với các trận đấu dành cho đội hình B mà Văn Hậu vẫn thi đấu nhiều tháng qua), phong độ của Đoàn Văn Hậu sẽ còn bị ảnh hưởng.

Những phương án mà HLV Park Hang Seo từng sử dụng để thay thế vị trí của Đoàn Văn Hậu ở giải U23 châu Á vừa rồi đều chưa tạo được sự yên tâm, nên cầu thủ đang khoác áo SC Heerenveen càng ít được đá chuyên nghiệp ngày nào, vị HLV người Hàn Quốc càng đối diện với nhiều thách thức ở cánh trái của đội tuyển quốc gia ngày đó!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok