Trong nước

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trong việc là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Trong chuyến thăm Trung Quốc và tham dự Hội nghị hợp tác phòng chống tội phạm Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 6, tối ngày 11/10, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn cán bộ cấp cao Bộ Công an đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Đại sứ Đặng Minh Khôi đã báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn về tình hình công tác của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc, cũng như công tác bảo hộ công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Trung Quốc.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn về tình hình công tác của Đại sứ quán, tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc, cũng như công tác bảo hộ công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Trung Quốc.

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, với đặc thù là một trong những cơ quan ngoại giao lớn nhất của Việt Nam tại nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; luôn nêu cao ý thức trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành, làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước. Đồng thời thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại song phương và bảo vệ quyền và lợi ích quốc gia cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc.

Thay mặt đoàn, Bộ trưởng Tô Lâm thông báo một số nét lớn về tình hình trong nước cũng như những đổi mới về cơ cấu tổ chức của Bộ Công an thời gian qua.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trong việc là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước; khẳng định Đại sứ quán đã tích cực triển khai chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Việc duy trì tiếp xúc thường xuyên giữa Đại sứ quán với Bộ Công an Trung Quốc, với các cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc cũng như với các tỉnh của Trung Quốc có đường biên giới chung với Việt Nam đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong công tác phòng chống tội phạm xuyên biên giới, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trong nước.

Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tiếp tục phát huy, thúc đẩy phát triển quan hệ ngoại giao, tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, làm tốt công tác bảo hộ công dân, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Trung Quốc./.

Tác giả: Hà Thắng - Đinh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok