Xe

Độ "siêu xe" từ xe đồng nát

Hai thanh niên ở Hương Khê (Hà Tĩnh) không học qua bất cứ trường lớp nào liên quan đến ô tô, thế nhưng lại có thể biến một chiếc ô tô đồng nát thành siêu xe chỉ sau 2 tháng khiến nhiều người ngỡ ngàng, thán phục tài năng của họ.

Chủ nhân tự lái chiếc xe ô tô tự chế cho riêng mình.

Với lòng đam mê, khám phá, chàng trai Võ Trung Kiên (SN 1998) cùng với người anh của mình sinh năm 1993 mua lại một chiếc xe ô tô cũ với giá 50 triệu đồng, sau đó 2 tháng bằng nhiều cách cũng như nỗ lực cải tạo chiếc xe thành một siêu xe có ngoại thất màu đen bắt mắt, khiến những người nhìn thấy không khỏi ngạc nhiên.

Sau khi chế tạo thành công chiếc “siêu xe” tự chế, Kiên đã quay và đưa video lên mạng xã hội, khiến nhiều bạn trẻ nhất là những người thích xe độ phải vỗ tay tán thưởng và ngưỡng mộ. Ngoài những lời khen dành cho hai anh em thì nhiều người ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe với giá cao gấp đôi. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe từ chối, vì chiếc xe tự chế là công sức, lòng đam mê của bản thân, chiếc xe là vô giá với chính mình.

Nguyên bản từ chiếc xe cũ

Theo đó, từ một chiếc Daewoo Celio đời 1998 không thể sử dụng, Kiên chỉ mất 2 tháng để tạo ra một bản độ siêu xe mui trần độc đáo không đụng hàng. Rồi Kiên cùng người anh của mình bắt tay vào mày mò, chế tạo từ đồ cũ thành sản phẩm mới ưng ý. Để đi vào thực hiện “dự án” Kiên đã cắt bỏ đi một số dàn áo nguyên bản của xe, mui xe hay cả 2 hàng ghế sau của chiếc xe cũ, sau đó Kiên bắt đầu vào quá trình tạo hình dáng cho mẫu xe độ của mình.

Kiên chia sẻ, ban đầu khi bắt tay vào thực hiện, bạn đã hình dung được sự khó khăn, có thể sẽ không đạt kết quả, nhưng với quyết tâm, học hỏi thêm từ nhiều người có kinh nghiệm trong xe cộ nên Kiên đã cho ra thành quả như mình mong muốn.

Sau 2 tháng chiếc xe cũ đã thành sản phẩm đẹp mắt, sang trọng khiến nhiều người ngỡ ngàng, thán phục.

Kiên cũng cho biết, để chế tạo ra chiếc Daewo Celio mui trần “đời mới” không đụng hàng, Kiên lấy ý tưởng từ một chàng trai sinh sống ở Đắk Mil với bản đồ dựa theo mẫu xe cổ Shelby Cobra 427. Còn với Kiên lại không có ý định chế theo một mẫu xe nào mà chỉ độ lại theo niềm đam mê của mình.

Ngoại hình xe trở nên khá hầm hố, bắt mắt với phần đầu và đuôi xe trông như những chiếc siêu xe Batman khủng, anh chàng Trung Kiên cũng trang bị cho mẫu xe độ này bộ đèn pha nhỏ dạng LED có thể đổi màu sắc. Phía trên "đôi mắt" này còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Chàng trai đến từ Hà Tĩnh chọn màu sơn đen mờ để làm bộ áo chính cho chiếc xe độ mui trần độc đáo của mình. Điểm nhấn ở ngoại hình chính là tên của Kiên được dán lên nắp capô phía trước màu đỏ. Bên trong khoang lái mẫu xe độ này có 2 ghế ngồi được bọc da màu đỏ.

Nội thất bên trong chiếc xe ô tô

Từ chiếc xe Daewoo Cielo "đồng nát" 50 triệu đồng, chàng trai Hà Tĩnh đã bỏ ra thêm số tiền khoảng 60 triệu đồng để cho ra đời bản độ xe mui trần độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên, Kiên vẫn chưa hài lòng về hình dáng của mẫu xe độ này nhưng vẫn để ngỏ khả năng có thể bắt tay vào một sản phẩm độ thứ 2 - Kiên chia sẻ khi được hỏi đến.

Hy vọng trong thời gian tới, những bạn trẻ có niềm đam mê độ xe tại Việt Nam sẽ có động lực khi nhìn thấy tác phẩm của bạn Võ Trung Kiên đến từ vùng quê nghèo Hà Tĩnh.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: đồng nát , Siêu Xe , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok