Số hóa

Độ "nóng" của iPhone 12 ấn tượng hơn nhiều iPhone 11

Mặc dù chỉ được phát hành chưa được 2 tháng vào cuối năm 2020 nhưng doanh số tổng thể của loạt iPhone 12 là rất tốt, ngay cả khi so sánh với loạt iPhone 11.

Dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu CounterPoint chỉ ra rằng tổng lượng xuất xưởng của gia đình iPhone trong quý 4 đã tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu bắt nguồn từ hiệu suất mạnh mẽ của iPhone 12.

So sánh doanh số bán hàng trong sáu tuần đầu tiên tại thị trường Mỹ, doanh số dòng iPhone 12 chỉ kém hơn dòng iPhone 11 trong tuần thứ hai, trong khi các tuần còn lại đều tốt hơn. Do kỳ nghỉ lễ vẫn chưa kết thúc, chúng ta có thể kỳ vọng rằng iPhone 12 sẽ lập kỷ lục trong năm nay và tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong năm sau.

Hiện tại, người dùng đặt hàng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max tại một số quốc gia phải chờ đợi vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để có thể sở hữu máy. Apple hiện đã tăng số lượng đơn đặt hàng iPhone 12 trong quý đầu tiên của năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu ở mức cao của thị trường.

Theo dự báo của các nhà phân tích, sản lượng iPhone 12 sẽ rơi vào khoảng 51 triệu chiếc trong quý 1/2021. Trước đó có thông tin nói rằng trong quý 1, Apple sẽ xuất xưởng được khoảng 47 triệu chiếc iPhone. Việc tăng doanh số chủ yếu dành cho iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max, trong khi doanh số iPhone 12 mini rẻ hơn gần như không thay đổi trong khoảng thời gian này.

Các nhà phân tích tin rằng doanh số iPhone 12 sẽ tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của Apple khi công ty đã bán ra được khoảng 6 triệu chiếc iPhone 12 chỉ trong tháng 11/2020, tức là chiếm khoảng 20% tổng doanh số iPhone trên toàn thế giới. Đây là một kỷ lục mới trong vài năm trở lại đây đối với Apple./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: IPhone 12 , iPhone 11 , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok