Trong tỉnh

Đình chỉ vụ án đầu độc chết người gây rúng động dư luận ở Thanh Hóa

Xác định hung thủ duy nhất trong vụ đầu độc bằng cách đổ cyanua vào rượu, khiến 4 người thương vong đã chết nên cơ quan điều tra tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ vụ án.

Trước đó, ngày 21/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án 4 người thương vong sau khi uống rượu xảy ra trên địa bàn TP Thanh Hóa để điều tra, làm rõ.

Cơ quan điều tra xác định, ông Trần Xuân Minh (SN 1974) làm nghề kinh doanh, chế tác vàng, vợ là Lê Thị Phương (SN 1982) làm nghề môi giới bất động sản. Gần đây, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn do kinh doanh thua lỗ và ông Minh nghi ngờ bà Phương cặp bồ. Nhiều lần ông Minh đã bộc lộ ý định dọa giết bà Phương sau đó tự sát. Minh nói với vợ rằng, làm nghề kinh doanh vàng có nhiều hóa chất, chỉ cần uống một chút đến cổ họng là chết ngay, không đau đớn gì.

Khoảng 12h20 ngày 20/4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa, uống rượu là: ông Đặng Phạm Viên (SN 1967) Chi cục trưởng Chi Cục thi hành án dân sự TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Ngọc Thọ (SN 1981), Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu; ông Lê Chiến Thắng (SN 1984) trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa; bà Lê Thị Hòa (SN 1985), trú ở phường Ba Đình TP Thanh Hóa; bà Trương Thị Xuyến (SN 1988), ở đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa và bà Lê Thị Phương.

Số rượu mà các nạn nhân sử dụng là do ông Minh mang đến từ chiều hôm trước. Trong bữa cơm, ông Viên, ông Thọ, bà Xuyến uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, ông Viên chết ngay sau đó, bà Xuyến nhấp môi nên bị nhẹ, ông Thọ nôn được ra ngoài. Hiện 2 người này đã được xuất viện sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Sâu chuỗi lại sự việc, bà Phương nghi chồng mình là người đầu độc nên gọi điện về báo cho ông Lê Văn Hợi đang ăn cơm tại nhà 50 phố Quang Trung, Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Thời điểm này, ông Hợi đang ngồi ăn cơm cùng Minh và 4 người khác. Khi ông Hợi quay lại mâm cơm thì Minh hỏi “ai điện, có việc gì? Ông Hợi nói “có tật giật mình à?”. Nghe vậy ông Minh đi tới khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn. Khoảng 2 phút sau ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của hai vợ chồng, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an xác định, vụ án có 2 người chết là ông Đặng Phạm Viên (SN 1967) trú tại 8/2 Trịnh Thị Ngọc Lữ, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) và Trần Xuân Minh (SN 1974), trú tại 50, đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Hung thủ duy nhất trong vụ án là Trần Xuân Minh đã chết nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án trên.

Cơ quan chức năng tiến hành test nhanh mẫu rượu tại Công ty Bất động sản Á Âu, xác định chất độc trong rượu là cyanua. Đây được xem là một chất độc mạnh và phản ứng nhanh. Vào cơ thể, xyanua lập tức gắn với nguyên tố sắt có trong nguyên tố hemoglobin (trong hồng cầu của con người). Khi bị ngộ độc thì cyanua sẽ gắn với sắt khiến sắt không gắn với oxy. Các tế bào không có oxy sẽ dẫn đến ngộ độc cấp và chết. Đối với con người chỉ cần hàm lượng rất nhỏ vào cơ thể sẽ bị ngộ độc và tử vong.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok