Trong nước

Đình chỉ công tác PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới cho con giữa đại dịch Covid-19

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác PGĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để làm rõ việc tổ chức đám cưới cho con giữa đại dịch Covid-19.

Ngày 2/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/4/2020.

Trước đó, Sở Y tế có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê yêu cầu làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc Phó Giám đốc bệnh viện này tổ chức đám cưới cho con giữa đại dịch Covid-19.

Đoàn xe đưa dâu về nhà ông Hùng. (Ảnh: BTV)

Trong khi cả nước đang thực hiện nghiêm khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, không tụ tập đông người để phòng dịch bệnh thì vào sáng 31/3, ông Lê Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới linh đình cho con trai tại một nhà hàng trên địa bàn.

Những người dân chứng kiến cho biết, đoàn xe đi dự đám cưới con trai ông Hùng có khoảng 20 chiếc xuất phát từ khách sạn Đức Tài (đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê), đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về nhà riêng của vị Phó Giám đốc Bệnh viện ở gần UBND xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Được biết, con trai ông Hùng đang làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế, con dâu cũng làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trả lời VTC News, ông Đinh Hữu Tân, Bí thư Huyện ủy huyện Hương Khê xác nhận thông tin và cho biết, đơn vị đang giao tổ chức Đảng liên quan làm rõ sự việc, xem xét xử lý.

"Đồng chí Hùng là cán bộ mà không gương mẫu, tổ chức liên quan cũng không nắm được để có quản lý chỉ đạo. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm, xem xét xử lý nghiêm và có thông báo rộng rãi để cảnh báo răn đe những đồng chí khác", ông Tân nói.

Trả lời báo chí, ông Lê Anh Hùng xác nhận hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội vừa qua là đám cưới gia đình ông tổ chức cho con trai.

Tuy nhiên, ông Hùng phân trần, gia đình không tổ chức cưới linh đình mà chỉ tổ chức rước dâu rồi về làm lễ nhập gia tiên và cũng chỉ rất ít người có mặt.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok