Xe

Điều gì tạo nên thành công cho Toyota Vios

Kế thừa những giá trị đã tạo nên thương hiệu xe Toyota với những thay đổi mạnh mẽ ở nội ngoại thất, an toàn, vận hành cùng giá bán hợp lý và chính sách hậu mãi tốt, Vios là mẫu xe thành công nhất tại Việt Nam.

Cách đây tròn 18 năm, ngày 6/8/2003, Toyota Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu Vios ra thị trường. Thời điểm đó, hãng đặt mục tiêu Vios sẽ dẫn đầu thị trường xe sedan hạng nhỏ và hạng trung, bán được trung bình không dưới 200 xe/tháng.

Cho tới hiện tại, mục tiêu của hãng đã thành hiện thực khi Vios không chỉ đứng đầu phân khúc sedan hạng B mà còn liên tiếp giữ ngôi vương toàn thị trường từ năm 2014 – 2020, trung bình bán hơn 2.000 xe/tháng, doanh số tích lũy đã đạt gần 200.000 xe tại Việt Nam. Có thể nói, Vios là mẫu xe thành công nhất của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Vì sao Vios lại thành công đến như vậy? Vì đó là một chiếc xe hữu dụng và kinh tế. Hai yếu tố này bổ trợ cho nhau làm nên thương hiệu của một mẫu xe mà bất cứ ai đang có ý định mua xe phổ thông đều chọn Vios. Và quan trọng là Vios an toàn nhất phân khúc. Từng đó những tiêu chí thôi cũng đã đủ để thuyết phục người tiêu dùng xuống tiền, bởi tâm lý mua xe lần đầu sẽ chọn phương án hài hòa cho cả gia đình hơn là nghiêng về sở thích cá nhân của người lái.

Vios trong suốt gần 20 năm qua là thế, nhưng phiên bản 2021 ra mắt hồi tháng 2 lại còn đưa tới cho chủ nhân nhiều thứ vượt hơn cả sự mong đợi. Sự thay đổi thiết kế bề ngoài giúp Vios 2021 trở nên trẻ trung, hiện đại, năng động hơn rất nhiều các phiên bản trước đó, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ muốn một chiếc xe cá tính.

Nội thất vẫn là sự rộng rãi, cùng thiết kế tối ưu, thân thiện cho người sử dụng như dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí, sàn để chân phẳng, tựa đầu điều chỉnh được độ cao, hàng ghế thứ 2 có thể gập để gia tăng không gian khoang hành lý… . Bên cạnh đó, Vios cũng có đầy đủ tiện nghi công nghệ bắt kịp xu hướng đáp ứng nhu cầu giải trí của hành khách trên xe.

Động cơ Dual VVT-i trên Vios 2021 đã được tinh chỉnh lại, tiết kiệm nhiên liệu hơn, thân thiện với môi trường, hộp số vô cấp CVT tạo nên sự êm ái trong vận hành, tăng tốc nhanh cũng như tay lái trợ lực điện giúp đánh lái dễ dàng hơn. Thêm nữa, Vios được xem là mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc sedan hạng B khi sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn chủ động, bị động như phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, 6 cảm biến quanh xe, 7 túi khí, chứng nhận 5 sao ASEAN NCAP…

Thêm một lợi thế cho Vios nữa là giá bán, giá bán của Vios 2021 đã rất tốt cộng thêm chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ lên tới 30 triệu đồng (áp dụng cho bản E & G) cùng gói cho vay tới 80% giá trị xe với lãi suất chỉ 2,99% trong 6 tháng đầu cùng thủ tục đơn giản nhanh gọn đã tạo cơ hội lớn cho ai đang mong muốn sở hữu một chiếc xe hơi cho bản thân, gia đình mình. Kết quả là, trong 7 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam vẫn dẫn đầu thị trường mảng xe du lịch với gần 32,856 xe được bán ra, trong đó Vios với 10,966 xe – đứng dầu phân khúc sedan hạng B. Với những thay đổi mạnh mẽ, giá bán hợp lý, dịch vụ sau bán hàng tốt, chắc chắn Vios sẽ nối dài chuỗi thành công trong suốt gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Từ nay đến cuối năm, khách mua Toyota Wigo sẽ nhận gói ưu đãi lên đến 20 triệu đồng, gồm ghế bọc da PVC, phim dán kính chính hãng và gói bảo hành mở rộng. Khách mua Toyota Rush từ nay đến 31/12 sẽ nhận một năm bảo hiểm vật chất trị giá 8,7 triệu đồng và ưu đãi từ gói vay tài chính Toyota.

Trong đợt dịch Covid-19, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc sẽ triển khai và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe linh động, khẩn cấp…

Tác giả: L.H

Nguồn tin: ANTT/NĐT

  Từ khóa: vios , Toyota , Toyota Vios

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok