Số hóa

Điều đáng thất vọng trên iPhone 12

Nhiều khả năng, Apple sẽ không trang bị màn hình 120 Hz trên thế hệ iPhone 12 nhằm đảm bảo thời lượng sử dụng pin.

Một số nguồn tin rò rỉ trước đây cho rằng bộ đôi iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch sẽ được trang bị màn hình tần số quét cao 120 Hz tương tự mẫu iPad Pro. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ross Young, người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp màn hình, thông tin này không chính xác.

Theo đó, Apple vẫn sẽ giữ nguyên màn hình 60 Hz trên thế hệ iPhone 12. Nguyên nhân được cho là màn hình 120 Hz sẽ khiến thiết bị hao pin nhanh hơn. Trong khi đó, thời lượng pin của 2 mẫu máy Pro vốn đã bị ảnh hưởng do trang bị thêm kết nối 5G.

Màn hình 120 Hz được cho sẽ ảnh hưởng xấu đến thời lượng sử dụng pin trên thế hệ iPhone 12.

Mới đây, một báo cáo từ DigiTimes cho rằng Apple có thể sẽ áp dụng phương pháp ra mắt theo giai đoạn đối với thế hệ iPhone 12.

"Apple sẽ ra mắt iPhone 5G trong 2 giai đoạn, với 2 mẫu iPhone 6.1 inch ra mắt trước, rồi mới đến lượt iPhone 5.4 inch và iPhone 6.7 inch", DigiTimes cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên Apple phát hành iPhone theo kiểu "so le". Năm 2017, Apple từng phát hành iPhone 8 vào tháng 9, sau đó là iPhone X vào tháng 11. Tới năm 2018, Apple lại tiếp tục phát hành iPhone XS, XS Max vào tháng 9, sau đó tới iPhone XR vào tháng 10.

Dự kiến, Apple sẽ ra mắt 4 chiếc iPhone, gồm 2 phiên bản thường có màn hình 5,4 inch và 6,1 inch, cùng 2 phiên bản Pro có kích thước lần lượt 6,1 inch và 6,7 inch. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được tích hợp thêm cảm biến LiDAR, hỗ trợ AR tốt hơn.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất vừa được công bố, Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple xác nhận thế hệ iPhone 12 sẽ bán ra muộn hơn vài tuần so với năm trước. Điều đó đồng nghĩa sớm nhất phải đến giữa tháng 10 người dùng mới được trải nghiệm những mẫu máy náy.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: IPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok