Thế giới

Điều bất ngờ trong hệ thống vũ khí chống tăng của khủng bố bị quân Syria thu hồi ở Daraa

Quân đội Chính phủ Syria đã thu hồi hai hệ thống vũ khí chống tăng phức tạp của lực lượng khủng bố tại tỉnh Daraa. Điều bất ngờ nằm ở nguồn gốc của những loại vũ khí này.

Tờ Defence Blog hôm qua 10/7 cho hay, lực lượng quân Chính phủ Syria đã thu giữ hệ thống vũ khí chống tăng 112mm của từ các tay súng khủng bố ở làng Jadal, tỉnh Daraa khi đang thực hiện chiến dịch truy quét tại đây.

“Truyền thông địa phương cho thấy những hình ảnh của hai hệ thống vũ khí chống tăng APILAS bị thu giữ được sản xuất ở Pháp bởi nhà máy GIAT Industries”, tờ Defence Blog viết.

Vũ khí chống tăng nguồn gốc Pháp thu được từ khủng bố tại Daraa, Syria.

GIAT Industries là một cơ sở sản xuất vũ khí của nhà nước do Pháp điều hành, hiện tại đã đổi tên thành Nexter Systems.

Theo tờ PressTV, Pháp bị cáo buộc hỗ trợ các lực lượng đối lập chống chính quyền Damascus từ năm 2011.

Việc vũ khí chống tăng APILAS đã từng được ghi nhận tại Syria từ trước đó. Đầu năm 2015, một cặp vũ khí loại này đã được thu hồi từ tay các chiến binh của phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA).

Đạn dược thu được cùng số vũ khí nêu trên.

FSA từ lâu đã nhận được sự hỗ trợ hào phóng từ phía các quốc gia phương Tây, trong đó đáng kể nhất là Mỹ. Tuy nhiên, Washington gần đây khẳng định rằng Mỹ sẽ không đứng sau chống lưng cho họ ở phía Nam Syria nữa, khi quân Chính phủ Syria tiến hành chiến dịch chống khủng bố tại vùng này.

Cho tới nay, khoảng 120.000 thiết bị phóng APILAS đã được sản xuất và chuyển giao cho các quốc gia ở trong khu vực như Saudi Arabia và Jordan, Defence Blog cho hay.

Sau khi giải phóng Daraa, chính quyền Damascus hi vọng sẽ giải phóng các tỉnh lân cận như Quneitra và Suwaida – nơi có sự hiện diện của khủng bố. Ba tỉnh này đều nằm ở phía Nam của Syria, gần biên giới với Jordan.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Syria , chính phủ Syria , Vũ khí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok