Số hóa

Điện thoại BlackBerry 'đại hạ giá'

Sau mẫu Evolve giảm giá 60%, tới lượt Key2 - mẫu BlackBerry cao cấp nhất tại Việt Nam - cũng giảm 35%, đưa giá sản phẩm xuống 10 triệu đồng.

Từ mức 15 triệu đồng, BlackBerry Key2 còn 10,3 triệu đồng, tuy nhiên, giá này chỉ áp dụng cho hình thức mua hàng trực tuyến và mới được áp dụng tại một chuỗi siêu thị điện thoại có cửa hàng toàn quốc. Trong khi đó, những cửa hàng khác vẫn bán Key2 ở mức 13 triệu đồng.

Trước đó, mẫu Evolve đã giảm 5 triệu đồng, tương đương 60% giá sản phẩm. Hiện sản phẩm này còn 3 triệu đồng. Đây là mẫu smartphone cuối cùng mà BlackBerry đưa về Việt Nam. Tại một số hệ thống lớn, model này đã ngừng kinh doanh.

Hai tuần trước, mẫu BlackBerry Key2 LE cũng giảm hơn 2 triệu đồng, từ mức 9 triệu xuống khoảng 6,5 đến 7 triệu đồng, tuỳ từng cửa hàng.

Giá BlackBerry Key2 vừa giảm 1/3. Ảnh: PCMag.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ ở Hà Nội, doanh số của BlackBerry ở Việt Nam rất thấp vì sản phẩm có giá cao, thiết kế kén người dùng. Cấu hình, camera cũng không tốt so với giá. Người mua BlackBerry lại đa phần là nam giới nên phạm vi tiếp cận của sản phẩm này kém. Bản thân BlackBerry cũng không còn nhiều hoạt động ở thị trường Việt Nam mà phụ thuộc vào nhà phân phối nên mỗi cửa hàng bán một giá.

Hiện tại, trên kệ hàng chính hãng, BlackBerry còn bán Key2, Key2 LE, KeyOne và Evolve. Cả 4 sản phẩm đều chạy hệ điều hành Android, ra mắt từ 2019 trở về trước nên không hỗ trợ cập nhật lên Android 9 và 10. Trong đó, duy nhất Evolve không có bàn phím cứng. Ba model còn lại có thiết kế tương đồng, dùng bàn phím QWERTY và màn hình nhỏ.

Dù mang thương hiệu BlackBerry, cả bốn smartphone trên đều không phải do BlackBerry trực tiếp phát triển. Ba model có bàn phím cứng do TCL sản xuất còn Evolve thuộc về công ty Optiemus Infracom của Ấn Độ. BlackBerry chỉ quản lý thương hiệu, cung cấp công nghệ bảo mật DTEK và một số phần mềm khác.

Cách kinh doanh này của BlackBerry tỏ ra không hiệu quả, gần hai năm qua không có smartphone mới nào được tung ra. Hãng cũng mới chấm dứt thoả thuận hợp tác với TCL đầu năm nay và hứa hẹn tung ra một smartphone 5G hoàn toàn mới vào 2021.

BlackBerry Key2 được trang bị chip Snapdragon 660 ngang các máy Android tầm 8 đến 10 triệu đồng của Samsung, Oppo và Xiaomi dù sản phẩm được định giá 15 triệu đồng. Máy có màn hình cảm ứng và cả bàn phím cứng, nên kích thước màn hình giới hạn ở 4,5 inch, không phù hợp để chơi game hay xem video.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: BlackBerry

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok