Xã hội

Điện Biên: Đi ăn cỗ nhà mới, hơn 100 người phải cấp cứu phải đến Trạm y tế cấp cứu

Sau khi đến nhà ông Phênh để ăn cỗ mừng nhà mới vào trưa ngày 4/9, đến rạng sáng ngày 5/9, nhiều người ăn cỗ tại đây có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, bị tiêu chảy nhiều lần phải đến Trạm y tế xã cấp cứu.

Đến trưa ngày 6/9, nhiều người dân ở xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, vẫn đến Trạm y tế xã để khám và điều trị do có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần sau khi ăn cỗ mừng nhà mới của một người dân tại bản Lói 2, xã Mường Lói.

Điện Biên: Đi ăn cỗ nhà mới, hơn 100 người phải cấp cứu phải đến Trạm y tế cấp cứu - 1

Ngôi nhà nơi tổ chức bữa tiệc mừng nhà mới

Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Mường Lói cho biết, vào trưa 4/9, tại gia đình ông Lò Văn Phênh, bà Lò Thị Liên, ở bản Lói 2, có tổ chức mừng nhà mới, chủ nhà đã làm khoảng 60 mâm cỗ gồm các món: thịt bò nộm, thịt bò xào, thịt bò luộc, thịt ngan luộc, thịt lợn nướng, rau (chế biến theo cách thức truyền thống của người dân địa phương) và rượu để đãi khách.

Điện Biên: Đi ăn cỗ nhà mới, hơn 100 người phải cấp cứu phải đến Trạm y tế cấp cứu - 2

Hơn 100 người phải cấp cứu sau khi ăn cỗ mừng nhà mới tại một gia đình ở bản Lói 2, xã Mường Lói, huyện Điện Biên

Sau bữa tiệc, đến rạng sáng 5/9, nhiều người ăn cỗ đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, bị tiêu chảy nhiều lần nên đã đến Trạm y tế xã Mường Lói để khám, truyền dịch, giải độc. Bản thân ông Lò Văn Tiến cũng dự, ăn cỗ và bị tiêu chảy.

Anh Lò Văn Phênh (SN 1979), người tổ chức cỗ mừng nhà mới, cho biết lượng khách gia đình mời hơn 500 người, chủ yếu ở các xã Pa Thơm, Mường Lèo, Pu Luông, Mường Lói (huyện Điện Biên) và huyện Sốp Cộp (Sơn La).

Điện Biên: Đi ăn cỗ nhà mới, hơn 100 người phải cấp cứu phải đến Trạm y tế cấp cứu - 3

Trạm y tế xã Mường Lói

Trước tình trạng người dân đến Trạm y tế xã tăng đột biến với biểu hiện giống nhau, Trạm y tế xã đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Điện Biên và đề nghị hỗ trợ. Phía Trung tâm Y tế huyện Điện Biên đã điều động nhân lực tới hỗ trợ tiếp nhận, khám, điều trị bệnh nhân.

Theo chẩn đoán ban đầu, người dân bị rối loạn tiêu hóa. Các bệnh nhân đã được truyền giải độc, uống thuốc giảm đau, thuốc tiêu hóa...

Điện Biên: Đi ăn cỗ nhà mới, hơn 100 người phải cấp cứu phải đến Trạm y tế cấp cứu - 4

Người dân đến khám và điều trị khi bị cùng biểu hiện uồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần

Do lượng người đến khám chữa bệnh quá đông, đến chiều muộn 5/9, Trạm y tế xã Mường Lói đã hết dịch truyền, phải huy động dịch truyền nơi khác và từ Trung tâm Y tế huyện gửi vào.

Sau khi xảy ra vụ việc, sáng 5/9, đoàn công tác của ngành y tế đã đến nhà lấy mẫu các loại thức ăn để mang đi xét nghiệm.

Tác giả: Đức Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok