Pháp luật

Diễn biến bất ngờ vụ thầy giáo dạy võ như tra tấn học sinh tại Vĩnh Phúc

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, huyện không bao giờ đặt yêu cầu về thành tích đối với các em tham dự thi môn võ Karate trong Hội khỏe Phù Đổng.

Liên quan đến vụ thầy dạy võ như tra tấn vào học sinh gây bức xúc dư luận, ngày 19/11, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thế Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Bản thân tôi cũng thấy vô cùng phản cảm khi xem clip. Việc giẫm đạp vào người lớn như vậy thì cũng nguy hiểm chứ huống hồ là các cháu học sinh”.

Theo ông Dũng, những học sinh bị thầy giáo tung cước như trời giáng trong đoạn clip thuộc đoàn dự thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, do Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc làm Trưởng đoàn. Trong đó, có 16 học sinh cấp 2 tham dự môn võ Karate và môn này là môn thi cuối cùng. Do đơn vị không có người có chuyên môn về môn võ này nên đã thuê thầy Nguyễn Ngọc Th. (30 tuổi, trú tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; là võ sư dạy, bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên) là người hướng dẫn các em trong 8 ngày, trước khi đi dự thi.

Thầy giáo Th. tung cước trời giáng vào học sinh khiến dư luận bức xúc. (Ảnh cắt clip)

Ông Dũng cũng cho hay, trong những ngày giảng dạy tại cơ sở, võ sư Th. không có biểu hiện gì khác lạ và không có chuyện gì xảy ra. Đến khoảng 13h30 ngày 16/11, khi các học sinh tập trung tại Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu thì võ sư Th. bất ngờ tập trung học viên lại để khởi động.

Tuy nhiên, quá trình khởi động cho các học sinh, võ sư Th. đã dùng những động tác như đấm, đá, giẫm đạp,… lên các học sinh, khiến nhiều người chứng khiến phẫn nộ. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cho rằng nam giáo viên dạy võ đã tự động triệu tập các học sinh để khởi động. Về phía đoàn cũng chưa bao giờ đặt yêu cầu về thành tích đối với các em tham dự thi môn võ Karate.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Liên Bảo (TP.Vĩnh Yên). Tại cơ quan điều tra, thầy Th. phân trần rằng do áp lực về thành tích, mong các em đạt kết quả cao trong kỳ thi nên cần dạy dỗ nghiêm khắc.

Vị cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, hiện tại phía Công an TP.Vĩnh Yên sẽ làm rõ việc người thầy này có hành vi thô bạo trong việc giảng dạy ở mức độ nào? Là lần đầu hay đã kéo dài từ lâu? Từ đó cơ quan công an sẽ có căn cứ để xử lý.

“Nếu kết quả xác minh không đến mức phải xử lý hình sự người này, chúng tôi sẽ kiến nghị phía cơ quan giáo dục có hình thức xử lý phù hợp. Hành vi giảng dạy thô bạo của người này đã khiến học sinh, phụ huynh các em hết sức bức xúc”, vị cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Trước đó, sáng 18/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo dạy võ dạy học sinh nhỏ tuổi bằng “phương pháp” vô cùng lạ khiến dư luận hoảng sợ.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, nam thầy giáo mặc bộ quần áo màu đen, đi giày thể thao dạy võ cho khoảng 20 học viên với những phương pháp như đá, đấm vào lưng học sinh với cú giáng rất mạnh. Những động tác của thầy được ví như “cú ra đòn mạnh vào chỗ hiểm của học sinh nhỏ tuổi”.

Trong đoạn video, mỗi khi thầy tung chân lên cao rồi giáng mạnh chân mình xuống lưng học sinh, ở ngoài có tiếng người chứng kiến liên tục nói “ôi giời ơi...”. Thậm chí, thầy giáo này còn chỉ tay vào mặt học sinh lúc nói chuyện. Nhiều người sau khi xem đoạn video trên đã nhận xét đây là phương pháp dạy võ theo kiểu "kinh dị".

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok