Đẹp

Điểm mặt 4 sai lầm khiến da nứt nẻ, khô ráp đáng sợ vào mùa đông

Thời tiết mùa đông thường âm u khiến nhiều chị em cho rằng không cần phải chống nắng cho da. Trên thực tế, bạn nen dùng kem chống nắng quanh năm vì các tia tử ngoại gây cháy nắng, ung thư da, lão hóa vẫn hoạt động rất mạnh trong mùa đông. Khi ra ngoài trời vào mùa đông, bạn cũng đừng quen sử dụng áo chống nắng, kính, khẩu trang, găng tay…

Không chống nắng cho da

Rửa mặt bằng nước nóng

Việc rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông được coi là “kẻ thù” khiến làn da của bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và đau rát. Thay vì nước nóng, bạn nên sử dụng nước mát hoặc nước ấm để rửa mặt.

Ảnh minh họa.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Khả năng giữ ẩm của da vào mùa đông sẽ giảm, khiến da trở nên khô ráp, ngứa ngáy, thậm chí nứt nẻ. Nhiều người cho rằng da càng khô thì càng nên bôi nhiều kem dưỡng ẩm mà không biết lớp kem dưỡng ẩm quá dày sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến làn da. Khi độ ẩm vượt quá nhu cầu, các lỗ chân lông sẽ bị bít kín lại, ngăn cản quá trình hô hấp của da, khiến da càng dễ lên mụn hơn.

Tuy nhiên, bôi kem dưỡng ẩm vẫn là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da vào mùa đông. Không ít người cảm thấy da mình nhờn, nhiều độ ẩm nên không cần phải dưỡng ẩm. Thực tế, da của bạn dù nhiều dầu nhưng vẫn rất khô vào mùa đông. Khi nhận được tín hiệu khô, làn da của bạn sẽ tiết dầu nhiều hơn nữa, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn.

Để bảo vệ làn da vào mùa đông, bạn tốt nhất nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình và bôi liều lượng vừa đủ.

Lười tẩy tế bào chết

Đây là một trong những bước chăm sóc da cơ bản và quan trọng nhất. Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp lấy đi tất cả những bụi bẩn, vi khuẩn và lớp hóa chất chất còn sót lại trên da. Thông qua đó, làm giảm tình trạng da bị xỉn màu, hạn chế sự xuất hiện của mụn, mang lại sự mịn màng, tươi mới cho làn da.

Vào mùa đông, cơ thể luôn được che chắn kĩ càng trong nhiều lớp quần áo nên nhiều người cho rằng việc tẩy tế bào chết sẽ không còn quan trọng. Tuy nhiên, sai lầm này gây ảnh hưởng không nhỏ tới làn da.

Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ và độ ẩm trong mùa đông dễ khiến da bị khô ráp và xù xì hơn. Tẩy tế bào chết chính là giải pháp chăm sóc da hoàn hảo nhất, giúp cải thiện tình trạng da khô rát và nứt nẻ, loại bỏ lớp sừng chết trên da, đồng thời tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Bạn lưu ý chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần và tránh các tác động vật lý mạnh lên da. Bạn cần chuyển sang phương pháp hóa học để vừa tẩy da chết vừa kích thích da mới phát triển, nhờ vậy làn da mới mong có được vẻ ngoài mềm mại mịn màng trong mùa hanh khô.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: da nứt nẻ , da mặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok