Thể thao

Diego Costa toả sáng, Atletico Madrid thắng sát nút Arsenal

Với pha lập công duy nhất của Diego Costa đã giúp Atletico Madrid chính thức đánh bại Arsenal, qua đó ghi tên mình chung kết Europa League 2017/2018.

Ở trận bán kết lượt về Europa League 2017/2018, Atletico Madrid phải tiếp đón Arsenal trên sân nhà Metropolitano de Madrid. Với việc được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Simeone tự tin kiểm soát thế trận.

Diego Costa là tác giả của bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Atletico Madrid trước Arsenal. (Ảnh: Getty)

Trong 10 phút đấu của trận đấu, Diego Costa cơ hội đối mặt thủ môn Ospina sau pha phá bóng không chính xác của trung vệ Laurent Koscielny, tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút người Tây Ban Nha không chính xác và bóng đi ra ngoài khung thành.

Sau thời gian đó, Arsenal dần lấy lại thế trận và kiểm soát trận đấu, có thời điểm Pháo thủ kiểm soát bóng tới 65%. Tuy nhiên các đường lên bóng của thầy trò HLV Wenger chỉ dừng ở mức cơ hội.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Arsenal bất ngờ phải nhận “gáo nước lạnh” từ Diego Costa ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Bắt nguồn từ sai lầm của hàng thủ Arsenal, Antoine Griezmann có đường chuyền tinh tế cho Costa và chân sút người Tây Ban Nha không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Atletico Madrid.

Bước sang hiệp 2, Atletico Madrid đẩy cao đội hình và liên tục dồn ép đội khách, khiến hàng thủ của Arsenal bị đẩy vào tình trạng báo động. Trong suốt thời gian 30 phút đầu của hiệp 2, Pháo thủ liên tục phải “gồng mình” chống đỡ. Và may mắn cho thủ môn Ospina, khi các pha dứt điểm của chân sút bên phía Atletico Madrid không thể vượt qua được những đôi chân của trung vệ Arsenal.

Những phút cuối trận, Arsenal dồn lên tấn công tuy nhiên các pha xử lý cuối cùng của cầu thủ thiếu chính xác, khiến các đường lên bóng chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Kết thúc trận đấu, Atletico Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Arsenal, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 2-1. Với kết quả này, thầy trò HLV Simeone thẳng tiến vòng chung kết Europa League mùa giải 2017/2018, và đối thủ là Marseille./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Diego Costa , Atletico Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok