Xã hội

Đỉa làm tổ 3 tháng trong mũi người đàn ông ở Nghệ An

Sau khi vào khe suối làm việc, một người đàn ông ở Nghệ An bị con đỉa suối chui vào ký sinh trong mũi suốt 3 tháng liền.

Ngày 7/1, thông tin từ trung tâm Y tế huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, các bác sĩ vừa gắp một con đỉa vẫn còn sống và no tròn máu, dài khoảng 4-5cm ra khỏi mũi của một bệnh nhân.

Con đỉa

Con đỉa gắp ra từ mũi bệnh nhân.

Trước đó, khoảng tháng 10/2018, anh Vi Văn T. (trú ở xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương) đi vào khe suối làm việc. Sau 10 ngày thì anh T. thấy dấu hiệu chảy máu cam ở mũi bên trái của mình. Do chủ quan nên người này đã không đi khám.

Suốt 3 tháng liền, mũi anh T. vẫn thỉnh thoảng chảy máu cam. Đến sáng 7/1, khi cảm thấy vô cùng khó chịu, anh T. mới đến trung tâm Y tế huyện Tương Dương để thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện dị vật trong mũi của bệnh nhân là một con đỉa còn sống dài chừng 4-5cm, to khoảng 9mm, đã no tròn máu. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp con đỉa ra ngoài an toàn. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân T. đã dần hồi phục trở lại.

Bác sĩ Đậu Lê Dương, trung tâm Y tế huyện Tương Dương, người trực tiếp gắp con đỉa ra, khuyến cáo: “Người dân nên hạn chế tắm khe và đặc biệt là không uống nước khe, suối khi chưa được nấu sôi vì rất dễ bị đỉa chui vào hút máu”.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok