Xã hội

Đi máy bay dịp Tết, hành khách nên làm thủ tục trước 2-3 tiếng

Dịp Tết Nguyên đán 2018, hành khách có nhu cầu di chuyển bằng máy bay tăng cao và giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn ứ. Để không bị trễ chuyến bay, hành khách được khuyến cáo nên có mặt tại sân bay để làm thủ tục sớm 120 phút so với giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và sớm 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Tết Nguyên đán 2018, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách một số thông tin để tránh sự cố trễ bay.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, tại ga nội địa, hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H.

Hành khách của hãng hàng không Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar. Hành khách của hãng hàng không Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Ngoài hình thức làm thủ tục check-in tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên cạnh cửa D1, Vietjet Air bố trí phía trong, bên phải cửa D4 ga quốc nội, Jetstar bố trí phía trong, bên trái cửa D2). Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Ngay sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.

Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Hành khách được khuyến cáo tới sân bay làm thủ tục sớm hơn giờ khởi hành từ 2-3 tiếng
Hành khách được khuyến cáo tới sân bay làm thủ tục sớm hơn giờ khởi hành từ 2-3 tiếng

Dịp Tết Nguyên đán, tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông và các tuyến đường ra vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm. Do đó, cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách nên đến khu vực làm thủ tục sớm 120 phút so với giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và sớm 180 phút đối với các chuyến bay quốc tế.

Ngoài ra, để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay, hành khách nên hạn chế tối đa số người đi đưa/đón. Quầy thủ tục sẽ đóng trước giờ khởi hành 40 phút đối với các chuyến bay quốc nội và 50 phút đối với các chuyến bay quốc tế.

Hành khách nên chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin và loa phát thanh để biết giờ ra tàu bay, cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay (nếu có)… để không bị muộn hay lỡ chuyến bay của mình.

Nếu quý khách di chuyển đến sân bay bằng xe ô tô, xin lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Trường hợp đậu lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ sẽ bị xử phạt.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 (tính từ rằm tháng Chạp đến rằm tháng Giêng) dự kiến sẽ có 26.288 lượt chuyến qua sân bay, phục vụ 4,1 triệu hành khách. Ngày cao điểm đạt 953 lượt chuyến (tăng 159 lượt chuyến so với ngày cao điểm Tết năm 2017), với 134.000 hành khách.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok