Thế giới

Đi lấy củi, 3 người trong gia đình bị rắn mamba đen cắn tử vong

Ngày 30/9, tờ Newsday đưa tin, vụ việc xảy ra khi gia đình Musiiwa đi lấy củi ở làng Murimbika, nằm ở miền Bắc Zimbabwe.

Theo anh Musiiwa kể, con gái Nyarai, 21 tuổi, là người đầu tiên trong nhóm bị rắn mamba đen cắn vào chân.

Sau khi phát hiện sự việc, vợ Musiiwa chạy tới giúp con gái thì bị cắn vào ngực. Cháu trai 15 tuổi của Musiiwa, Tawanda, sau đó bị cắn vào cổ chân khi cố thoát thân.

Rắn manba đen. Ảnh: Getty

Người dân đã cố gắng đưa 3 nạn nhân đi điều trị nhưng quá trình này mất nhiều thời gian do địa hình đồi núi khiến xe cộ khó di chuyển.

Vợ và con gái của anh Musiiwa qua đời ngày 23/9 tại bệnh viện Trung tâm Sally Mugabe, cháu trai anh qua đời tại bệnh viện tỉnh Chinhoyi, theo Newsday.

Để có tiền lo hậu sự cho người thân, anh Musiiwa đã kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, một tổ chức tang lễ đã quyên tặng gia đình 3 chiếc quan tài, và ông Abel Mbasera, một vị tù trưởng của Zimbabwe, đã đề nghị được trợ giúp 80 lít nhiên liệu.

Rắn manba đen được mệnh danh là loàn rắn nguy hiểm nhất Châu Phi, chúng có thể giết chết một người chỉ với hai giọt nọc độc. Rắn mamba đen thực ra có màu nâu, dài trung bình khoảng 2,5m và có thể di chuyển với vận tốc 19km/h.

Những con rắn dài được sinh ra với hai đến ba giọt nọc độc trong mỗi chiếc nanh. Đến tuổi trưởng thành, chúng có thể tích trữ tới 20 giọt trong mỗi răng nanh. Nếu không được điều trị, vết cắn của loài rắn Châu Phi này luôn có thể gây chết người.

Theo ước tính, ở Châu Phi mỗi năm có 435.000-580.000 vụ rắn cắn cần điều trị, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Số vụ rắn cắn cần điều trị xảy ra nhiều nhất ở các nước có hệ thống y tế yếu kém và nguồn lực y tế thưa thớt.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok