Xã hội

Di dời hơn 500 hộ dân khỏi vùng nguy cơ sạt lở đất

Ngày 21/11, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, địa phương đã chủ động di dời hơn 500 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đất do mưa lớn để đảm an toàn tính mạng cho họ.

Theo đó, chính quyền huyện đã di dời 530 hộ dân ở các xã Trà Bui, Trà Giác, Trà Sơn, Trà Giang, Trà Nú, Trà Dương, Trà Ca và thị trấn Trà My, thuộc huyện Bắc Trà My. Đây là những nơi có nguy cơ sạt lở cao. Các hộ dân di dời sẽ được bố trí đến ở tại các nhà cộng đồng, trường học và gia đình người thân của họ.

Một số tuyền đường huyện miền núi tỉnh Quảng Nam bị sạt lở do mưa lũ

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên địa bàn huyện Bắc Trà My thiệt hại nặng về người và tài sản. Mưa lũ đã làm 12 người chết, 9 người bị thương, 152 ngôi nhà bị sập, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện bị sạt lở nghiêm trọng.

Thông tin liên quan đến mưa lũ trên địa bàn Quảng Nam, hai ngày qua trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn khiến một số vùng thấp của huyện Nông Sơn, Đại Lộc bị ngập nước. Trong đó, có tuyến đường đi từ trung tâm huyện Đại Lộc qua các xã như Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Sơn đã bị chia cắt từ chiều 20/11.

Một số tuyến đường trên huyện Đại Lộc bị chia cắt do lũ

Theo thông tin từ Đài khí tượng khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện nay mực nước trên sông Vu Gia-Thu Bồn đang dao động ở mức khá cao. Mực nước trên sông lúc 7h ngày 21/11 trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) là 6,91m, trên báo động I là 0,41m; trên sông Thu Bồn tại Câu Lâu là 1,32m, trên báo động I là 0,68m, tại Hội An là 0,45m, dưới báo động I là 0,45m, tại Giao Thủy là 4,51m dưới báo động I là 1,69m.

Dự báo chiều và tối nay (21/11), các địa phương trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng; tổng lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 100mm.

Do mưa lớn, mực nước trên các sông tại Quảng Nam tiếp tục dao động. Mực nước trên các sông có khả năng như sau: trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa trên mức báo động I, trên sông Thu Bồn dưới mức báo động I.

Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang và ngập úng ở các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và TP Hội An.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok