Giới trẻ

Đi chơi lễ, đôi nam nữ tiện tay… bế trộm chó Corgi hơn 10 triệu đồng ở Đà Lạt khiến dân mạng truy lùng ráo riết

Mặc dù có rất đông khách du lịch, camera,… thế nhưng cặp đôi nam nữ vẫn thản nhiên bế trộm một chú chó 25 ngày tuổi khiến cư dân mạng bất bình.

Mới đây, trên một fanpage của một quán cafe thú cưng khá nổi tiếng ở Đà Lạt mang tên G.G đã đăng đàn tố cáo việc khách du lịch đến vui chơi thản nhiên bế trộm chó Corgi của quán gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, vụ trộm xảy ra vào khoảng 10h trưa ngày 30/4.Chủ chó đã đem 6 chú chó con ra phơi nắng và chơi với khách, nhưng đã bị đôi bạn trẻ nhanh tay bế trộm một bé đi.

Được biết, chó Corgi có giá trị hơn 10 triệu đồng/con. Hiện 6 chú chó mới chỉ 25 ngày tuổi, còn rất nhỏ và chưa thể xa mẹ,… nên nếu bị tách đàn quá sớm sẽ khó có thể sống khỏe mạnh.

Đàn chó Corgi bị đánh cắp tại một tiệm cafe thú cưng ở Đà Lạt.

Hình ảnh cặp nam nữ được camera ghi lại.

Trên fanpage chính thức của mình, chủ quán cafe thú cưng đã đăng tâm thư mong đôi bạn trẻ sẽ trả lại chú chó. Cụ thể:

“Hôm nay tụi Gâu có mang đám nhỏ ra phơi nắng chơi với khách và chỉ loay hoay trong vòng 7 phút mà một bé đã bị hai bạn khách trong ảnh tiện tay cầm đi. Đang rất sợ hãi bạn đã rời Đà Lạt.

Hai bạn đi xe Sirius trắng 2 gương, nón bảo hiểm xanh 2 sọc giữa, nhận dạng như hình. Vì hai bạn là khách du lịch, nên tụi Gâu khẩn thiết nhờ các anh chị chủ homestay, hotel, thuê xe máy có thể lưu tâm giữ chân lại một chút ạ. Nếu có thông tin gì liên hệ gấp dùm Gâu.

Em Corgi chỉ mới 25 ngày tuổi, chưa thể xa mẹ, cũng chưa tiêm phòng, bạn đem về sẽ không thể nuôi khoẻ mạnh được. Mong rằng bạn cũng thương em nó mà gửi lại cho tụi mình. Chó con chưa dứt sữa mẹ, 2 bạn không chăm được đâu ạ. Làm ơn…”

Tâm thư kêu gọi trả lại bé chó nhanh chóng nhận 10.000 lượt comment và chia sẻ. Đa phần mọi người đều lên tiếng bất bình cho hành đồng thiếu ý thức của khách du lịch.

“Lịch sự nên chủ shop bảo cầm nhầm đấy, chứ nói thẳng là đồ ăn cắp” - tài khoản Linh Nguyễn chia sẻ.

“Xót quá, bé chưa thể tách sữa mẹ mà đã bị mất 5-6 tiếng rồi thì sẽ nguy kịch mất. Mong mọi người chia sẻ sớm để có thể đưa bé trở về với mẹ” - tài khoản Chia Chia viết.

“Ăn mặc cho lịch sự vào, nam thanh nữ tú đi du lịch mà làm vậy cũng được sao?” - bạn Tài Trần cho biết.

Sau 3 tiếng đồng hồ, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, chủ quán cafe thú cưng cũng đã tìm được thông tin của đôi nam nữ đã thản nhiên ‘cầm nhầm’ chó. Tuy nhiên, số điện thoại, facebook cá nhân cũng như địa chỉ nhà đều khoá không liên lạc được. Được biết, thanh niên trong camera vốn là một nhiếp ảnh tự do khá có tiếng ở Sài Gòn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cư dân mạng và những bạn trẻ yêu động vật chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội.

Tác giả: Hà Thương

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: 30/4 , Đà Lạt , trộm chó

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok