Đẹp

Đi bộ buổi sáng tốt cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng

Ai cũng biết đi bộ rất có lợi cho sức khỏe nhưng đi bộ vào buổi sáng còn mang đến cho bạn nhiều lợi hơn thế. Dưới đây là những tác dụng của việc đi bộ vào buổi sáng mà ít người biết.

Một trong những lợi ích của đi bộ buổi sáng đó chính là giúp tăng cường năng lượng. Ảnh: stylecraze.

Các nghiên cứu cho thấy những người đi bộ 20 phút ngoài trời họ có nhiều sức sống và năng lượng hơn so với những người đi bộ trong 20 phút trong nhà. Ảnh: stylecraze.

Bên cạnh đó, đi bộ vào buổi sáng còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm lo lắng, giảm mệt mỏi. Ảnh: verywellfit.

Đi bộ buổi sáng giúp bạn đốt cháy calo, mỡ thừa hiệu quả, từ đó hỗ trợ giảm cân. Ảnh: quoracdn.

Theo đó, nếu bạn đi bộ thể dục với tốc độ vừa phải trong 30 phút, bạn có thể đốt cháy tới 150 calo. Nếu kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và một số bài tập rèn luyện sức mạnh khác, bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Ảnh: headlinesoftoday.

Ngoài ra, đi bộ buổi sáng còn tăng cường chức năng hệ miễn dịch, giúp bạn tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư. Ảnh: cdnparenting.

Đặc biệt, đi bộ buổi sáng có thể giúp cơ bắp săn chắc, nhất là ở bắp chân. Ảnh: betterhealth.

Một lợi ích khác nữa của đi bộ buổi sáng đó chính là giúp tinh thần minh mẫn và tăng khả năng tập trung suốt cả ngày. Ảnh: suckhoedoisong.

Nghiên cứu cho thấy đi bộ giúp suy nghĩ thông suốt hơn và có nhiều cách giải quyết vấn đề hiệu quả hơn là ngồi một chỗ, ít vận động. Ảnh: thethaodaiviet.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đi bộ vào buổi sáng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Ảnh: hoinongdan.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok