Giáo dục

ĐH Y Tokyo có nữ hiệu trưởng đầu tiên sau bê bối hạ điểm nữ sinh

GS Yukiko Hayashi vừa được bầu là hiệu trưởng ĐH Y Tokyo, Nhật Bản, sau khi trường này thừa nhận hạ điểm thi đầu vào để đánh trượt nữ sinh trong nhiều năm.

Ngày 25/9, NHK đưa tin các thành viên hội đồng quản trị của ĐH Y Tokyo, Nhật Bản, đã bầu nữ GS Yukiko Hayashi - Trưởng khoa Sinh lý bệnh - làm hiệu trưởng mới của trường.

Bà Hayashi sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ vào ngày 1/10 tới và trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên của ngôi trường hơn 100 năm tuổi này.

GS Yukiko Hayashi trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Y Tokyo. Ảnh: ANN.

Trước đó, hồi tháng 7, chủ tịch và cựu hiệu trưởng của trường đã từ chức.

Cả hai bị truy tố về tội tham nhũng khi chấp nhận con trai của một quan chức Bộ Giáo dục theo học tại trường một cách bất hợp pháp để đổi lấy chương trình trợ cấp của chính phủ.

Đầu tháng 8 vừa qua, lãnh đạo của ĐH Y Tokyo thừa nhận đã thao túng điểm tuyển sinh vào trường trong nhiều năm nhằm hạn chế số lượng nữ sinh trúng tuyển.

Việc gian lận được xác định bắt nguồn từ những định kiến về giới, bị dư luận Nhật Bản lên án mạnh mẽ.

Một số nguồn tin nói rằng việc bổ nhiệm một nữ hiệu trưởng trong thời điểm hiện tại là cách để ngôi trường này khôi phục danh tiếng và lấy lại lòng tin của công chúng sau những bê bối.

Giám đốc điều hành ĐH Y Tokyo Tetsuo Yukioka và Phó chủ tịch Keisuke Miyazawa cúi đầu xin lỗi về bê bối hạ điểm thi để đánh trượt nữ sinh trong buổi họp báo ở Tokyo. Ảnh: AFP.

Trong một tuyên bố mới đây, bà Hayashi cũng thừa nhận ĐH Y Tokyo đang gặp nhiều khó khăn.

Bà cho biết sẽ nỗ lực trong cương vị mới để tạo ra một tổ chức tôn trọng cá nhân, độc đáo, có năng lực đào tạo để khôi phục danh tiếng cho ngôi trường.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok