Giáo dục

ĐH Luật TP.HCM: Hai Phó Giáo sư xin từ chức

Nhiều cán bộ giảng viên gửi tâm thư cho lãnh đạo Bộ GD& ĐT.

PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng khoa Luật Hành chính ĐH Luật TP.HCM, vừa có đơn xin từ chức. Ban Giám hiệu ĐH Luật TP.HCM và phòng Tổ chức của trường đã nhận đơn nhưng hiện chưa có động thái phản hồi.

Trường Đại học Luật TP.HCM.

Theo đơn, thời gian gần đây, sự bất ổn của Trường, sự chia rẽ trong Khoa đã làm cho danh tiếng của Nhà Trường và của Khoa bị ảnh hưởng rất lớn.

“Với cương vị của mình, tôi cũng đã hết sức cố gắng nhưng vẫn chưa góp phần làm trong sạch được môi trường sư phạm. Gần suốt nhiệm kỳ Phó Trưởng khoa vừa qua, tôi đã cố gắng hoàn thành tốt nhất những công việc được giao. Nhìn nhận một cách công tâm, Khoa Luật Hành chính trong 5 năm qua không phát triển gì về chuyên môn mang tầm khoa (có chăng là do sự nỗ lực của các cá nhân); không có định hướng phát triển khoa một cách cụ thể (về cả học thuật và trình độ ngoại ngữ); nội bộ khoa mất đoàn kết sâu sắc; những bất công trong thi đua khen thưởng; những tai tiếng về đạo văn, lạm dụng tình dục, hãm hại đồng nghiệp không được giải quyết một cách minh bạch và triệt để… Những câu chuyện xảy ra, với tư cách là Phó Trưởng khoa, tôi cũng đã tham gia góp ý nhưng lực bất tòng tâm" - PGS.TS Phan Nhật Thanh viết.

Theo ông Phan Nhật Thanh, đó là những lý do khiến ông, với lòng tự trọng của một Đảng viên, một nhà giáo, làm đơn gửi đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu xin từ chức.

Người thứ hai xin từ chức là PGS.TS Nguyễn Thị Thuỷ, hiện là Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật. PGS.TS Thuỷ gửi đơn xin từ chức sau PGS Thanh một tuần với những lý do tương tự PGS.TS Thanh. Tuy nhiên sau đó cũng không có phản hồi và PGS.TS Thủy xin rút lại đơn từ chức sau khi có những sức ép từ tin nhắn nặc danh.

Được biết, nhiều cán bộ giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM cũng vừa gửi tâm thư cho lãnh đạo Bộ GD& ĐT đề nghị làm rõ và xử lý những vấn đề liên quan đến tình trạng bè cánh, quản trị tài chính và nhiều vấn đề khác của Trường. Hiện Bộ GD& ĐT đang cử đoàn công tác về trường Luật để tìm hiểu xác minh bước đầu trước khi có các động thái mới!

Tác giả: TRIỆU BÌNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok