Xã hội

Đeo súng đi săn, vô tình ngã xe máy khiến súng cướp cò bắn thẳng vào lưng

Anh T.V.Đ. (36 tuổi, ở Thanh Hóa) đeo súng sau lưng vào rừng đi săn. Đang đi thì không may anh này bị ngã xe máy, súng cướp cò bắn thẳng vào vùng thắt lưng, được người dân đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch…

Nam thanh niên nhập viện với vết đạn bắn từ phía sau lưng gây tổn thương ổ bụng

Ngày 8-7, Bệnh viện Việt Đức thông tin cho biết, bệnh nhân T.V.Đ được chuyển đến viện này cấp cứu ngày hôm qua, 7-7, trong tình trạng khá nguy kịch với vết thương thấu bụng do hỏa khí.

Qua tìm hiểu, trong lúc đi xe máy vào rừng săn bắn, không may anh Đ. bị ngã xe, khẩu súng đeo sau lưng bị cướp cò bắn thẳng vào vùng thắt lưng của anh. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa rồi chuyển tiếp ngay ra Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Ths.BS Hồng Quý Quân, Phó trưởng tua trực cấp cứu Bệnh viện Việt Đức ngày 7-7 cho biết, thời điểm vào viện, bệnh nhân Đ. trong tình trạng: Vết thương nằm mạn sườn bên (P), kích thước 2 cm, có chảy dịch và máu qua vết thương, bụng trướng, ấn đau phản ứng, trên phim chụp cho thấy có nhiều dị vật cản quang trong ổ bụng.

Bệnh nhân được mổ cấp cứu với chẩn đoán: Vết thương thấu bụng do hỏa khí. Khi mổ ra: trong bụng có 2 lít nước máu và nước tiểu, tổn thương chính là vết thương niệu quản (P), gây chảy máu và nước tiểu vào trong ổ bụng, một số mảnh gây tổn thương mạc treo ruột, rất may không bị thủng ruột. Bệnh nhân được đặt ống JJ niệu quản và khâu lại niệu quản.

Hiện tại, sau mổ tình trạng bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt, tiếp tục được theo dõi, dự kiến ra viện sau 1 tuần nữa.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok