Số hóa

Đến 2020, trung bình mỗi người trên trái đất sở hữu 4 thiết bị loT

Số liệu vừa được Business insider công bố cho thấy, đến 2020 sẽ có khoảng 24 tỷ thiết bị kết nối internet trên toàn cầu. Như vậy, trung bình mỗi người sẽ sở hữu ít nhất 4 loại thiết bị này.

Internet of Things (loT) được biết đến đầu tiên trên những chiếc máy tính cá nhân. Sau đó, lần lượt xuất hiện trên smartphone, máy tính bảng, đồng hồ và tivi thông minh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nó đã có mặt ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống hàng ngày như nhà cửa, giao thông, công việc và cả thành phố nơi chúng ta đang sống.

Xu hướng vạn vật kết nối đang diễn ra trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, loT sẽ có những tác động không nhỏ đến kỷ nguyên mà chúng ta đang sống. Một trong những tác động lớn nhất có thể nhìn thấy của loT là xu hướng xe kết nối. Dự tính đến 2020 sẽ có hơn 220 triệu xe kết nối lưu thông trên đường.

Với loT, một chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển nữa, nó còn được ví như một người máy khi có thể tự lên kế hoạch cho các cung đường người dùng sẽ đi qua và đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ của tài xế.

Với phạm vi hẹp hơn, trong chính căn nhà của bạn, chính loT sẽ giúp bạn điều khiển nhiệt độ, ánh sáng và các tiện y khác. Tính đến 2030, phần lớn các thiết bị trong gia đình sẽ được kết nối internet. Tất cả các sản phẩm được ra lò ở thời điểm này đều sẽ phải cân nhắc dưa loT vào để có thể thu hút khách hàng.

Đây là một xu hướng tất yếu, khó có thể cưỡng lại được từ thành quả của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mà con người sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhất.

Tác giả: Đỗ Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thiết bị loT , thiết bị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok