Du lịch

Đêm Vu Lan lung linh sắc màu ở phố cổ Hội An

Tối 4/9, hàng ngàn người dân và du khách khắp nơi đổ về Hội An để cùng thả hoa đăng mừng lễ Vu Lan, cầu mong sức khỏe và bình an cho người thân, bạn bè.

Thả hoa đăng vốn không còn là hoạt động xa lạ của du khách khi đến với Hội An, tuy nhiên, thả hoa đăng đúng vào dịp rằm tháng 7 còn đặc biệt ý nghĩa hơn do gắn liền với ngày lễ Vu Lan báo hiếu.

Ban giáo hội Phật giáo Hội An tổ chức lễ cài hoa hồng và đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Pháp Bảo

Những ai còn mẹ được cài hoa hồng đỏ, những ai mất mẹ thì cài hoa hồng trắng

Đúng 19h, toàn phố cổ tắt tất cả thiết bị điện, thay vào đó là những đèn lồng, hoa đăng đủ sắc màu rực sáng cả không gian phố cổ. Trên các ngả đường, nhiều người xuống phố cùng bạn bè, người thân cùng thả hoa đăng cầu sức khỏe, an lành.

Đông đảo người dân và du khách đến Hội An cùng thả hoa đăng cầu nguyện đêm Vu Lan báo hiếu 2017

Dọc bờ sông Hoài, nhiều người già và cả trẻ em bán đèn hoa đăng cho khách có nhu cầu

Nhiều loại hình giải trí ở Hội An luôn đắt khách và thu hút sự chú ý là thả đèn hoa đăng, ngồi thuyền dạo sông Hoài, vẽ tranh thư pháp, các trò chơi dân gian…

Ước nguyện hạnh phúc, may mắn và sức khỏe đến với bạn bè, người thân

Nhiều du khách chọn lựa ngồi thuyền để vừa thỏa sức ngắm vẻ lung linh của phố cổ đêm rằm và cùng thả đèn cầu nguyện

Đi dạo bằng thuyền trên sông Hoài là một gợi ý hấp dẫn để du khách có thể thưởng thức toàn cảnh phố Hội về đêm. Ngồi trên thuyền ngắm dòng sông lung linh sắc màu từ hàng ngàn chiếc hoa đăng trôi lững lờ trên sông, hay ngắm trăng tròn vành vạnh trên bầu trời thì không gì thú vị bằng.

Trên hai bờ Hoài Phố, người dân địa phương bao gồm cả người già, trẻ em chào mời du khách những chiếc hoa đăng với giá 5.000 đồng/chiếc.

Nhiều quán ăn, hàng lưu niệm…cũng thu hút nhiều khách hàng vào dịp này

Ngoài việc đứng hai bên bờ sông để thả đèn xuôi theo dòng nước, khách cũng có thể thuê thuyền do người dân địa phương chở với mức giá 90 ngàn đồng/thuyền dành cho 4 người, được trang bị áo phao. Các hoạt động thả đèn, chào mừng lễ Vu Lan thường kéo dài từ 18h đến 23h.

Trò chơi bịt mắt đập niêu… rất hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước

Lễ hội năm nay đông hơn so với mọi năm. Dòng người chật ních hội tụ từ rất nhiều nơi. Khách đến thăm Hội An đêm Vu Lan đa số là các bạn học sinh, sinh viên cho thấy nét văn hóa Việt đã đi sâu vào lòng giới trẻ. Các mặt hàng trò chơi, quầy hàng lưu niệm với nhiều món độc đáo và phong phú.

Tác giả: N.Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok