Giáo dục

Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh thi thử các môn chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2019. Dưới đây là đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa để các sĩ tử tham khảo.

Nhằm giúp các thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho kì thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, giữa tháng 4/2019, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã tổ chức cho tất cả học sinh làm đề thi thử THPT quốc gia 2019 các môn thi theo hồ sơ đăng kí dự thi.

Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn là một trong những bài thi bắt buộc đối với các thí sinh lớp 12 tỉnh này.

Cấu trúc của Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa bao gồm 2 phần: Đọc hiểu và Làm văn. Thí sinh làm bài theo hình thức tự luận với thời gian là 120 phút.

Phần Đọc, hiểu 3 điểm trích dẫn 3 khổ thơ trong bài "Một góc phù sa" của tác giả Nguyễn Minh Khiêm. Thí sinh phải xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ này, chỉ ra các từ ngữ và hình ảnh nói về quê hương bình dị, gần gũi tròn kí ức của tác giả.

Thí sinh nêu suy nghĩ của bản thân về 2 câu thơ: Mẹ gạt mồ hôi để ngoài câu hát/Giấc mơ tôi ngọt hơi thở láng giềng.

Đề giành được 1 điểm cuối cùng trong phần này, thí sinh phải nếu bật được bài học cuộc sống có ý nghĩa nhất trong đoạn thơ trích dẫn.

Dưới đây là Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa:

Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Câu hỏi nghị luận xã hội của đề thi thử môn Văn này yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ về ý nghĩa của những điều giản dị với cuộc sống của con người.

Đối với câu hỏi nghị luận văn học 5 điểm, thí sinh trình bày cảm nhận về bức tranh thiên nhiên thông qua 2 đoạn thơ trong bài thơ "Tây Tiến" của Quang Dũng, từ đó nhận xét về vẻ đẹp lãng mạn của bài thơ này.

Về Đáp án Đề thi thử THPT quốc gia 2019 môn Văn Sở GD&ĐT Thanh Hóa, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và thông tin đến học sinh trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Hoài Đông

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok