Trong tỉnh

Đề nghị thay người phát ngôn báo chí TP Sầm Sơn

Tại cuộc họp giao ban báo chí sáng nay 26-7, các phóng viên báo chí thường trú tại tỉnh Thanh Hóa đề nghị thay người phát ngôn báo chí của UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), do người phát ngôn hiện nay thường xuyên từ chối, gây khó khăn trong quá trình tác nghiệp.

Sáng ngày 26-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh này tổ chức cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ tháng 7 để thông báo tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; thông tin về việc mở đường bay Thanh Hóa đi Bangkok (Thái Lan).

Quang cảnh cuộc họp giao ban báo chí tháng 7-2017

Tại hội nghị, có rất nhiều thông tin trong quá trình tác nghiệp được báo chí phản ánh tới lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, có việc phóng viên đại diện cho các cơ quan thường trú nêu ý kiến và đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh về việc thay người phát ngôn báo chí của UBND TP Sầm Sơn.

Theo đó, người phát ngôn báo chí của UBND TP Sầm Sơn hiện nay là ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP. Tuy nhiên, rất nhiều phóng viên báo chí, trong đó có phóng viên Báo Người Lao Động trong quá trình tác nghiệp tại TP Sầm Sơn thường bị ông Chiến từ chối làm việc, điện thoại không nghe máy hoặc đưa ra nhiều lý do để từ chối tiếp báo chí.

Điều này đã gây ra nhiều khó khăn để báo chí có được thông tin khách quan, chính xác nhất. Hơn nữa, Sầm Sơn là một TP du lịch, là hình ảnh của người Thanh Hóa.

Vì thế, nhiều phóng viên đề nghị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xem xét chấn chỉnh lại người phát ngôn TP Sầm Sơn hoặc cho thay thế người khác để tạo điều kiện cho báo chí trong quá trình tác nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Uy, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến của cơ quan báo chí, đồng thời sẽ có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh về việc này.

Cũng tại hội nghị, ông Đỗ Hữu Quyết, Phó giám đốc Sở TT-TT, có ý kiến về việc nhiều sở, ngành và đơn vị cấp huyện không cử người tới dự buổi giao ban báo chí hoặc cử người tới dự không đúng thành phần, nên rất nhiều vấn đề báo chí nêu ra không có người trả lời.

Mở đường bay Thanh Hóa – Bangkok

Trong khuôn khổ buổi giao ban, tỉnh Thanh Hóa cũng thông tin về việc mở đường bay thẳng Thanh Hóa đi Bangkok (Thái Lan). Công ty CP du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) được tỉnh Thanh Hóa lựa chọn khai thác đường bay này.

Theo đó, chuyến bay đầu tiên sẽ được khởi hành từ Thanh Hóa đi Bangkok vào 8 giờ 45 phút ngày ngày 28-7.

Việc khai thác đường bay quốc tế Thanh Hóa - Bangkok sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Thanh Hóa và một số tỉnh lân cận rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy giao thương hàng hóa Việt Nam - Thái Lan, đồng thời đẩy mạnh hợp tác đầu tư, xúc tiến phát triển du lịch, mở ra hướng mới trong kết nối du lịch Thanh Hóa với thị trường bên ngoài, đưa khách du lịch từ Thái Lan và các nước trong khu vực về Thanh Hóa.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: TP Sầm Sơn , báo chí , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok