Giáo dục

Đề nghị kỷ luật 5 cán bộ có con được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018

Dù 5 cán bộ được công bố danh tính khẳng định không can thiệp để nâng điểm cho con, nhưng đều bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm trách nhiệm nêu gương.

Ngày 1/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hoà Bình công bố 5 cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, gồm các ông: Bùi Văn Thắng (nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải), Trần Văn Tiệp (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Đỗ Hải Hồ (Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ), Nguyễn Anh Tuấn (Phó cục Trưởng Cục Thuế), Phạm Hồng Hải (Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình).

Dù quá trình thẩm tra, xác minh, cả 5 cán bộ và vợ các cán bộ đều khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 - 2018 tại tỉnh Hòa Bình có con đẻ của 5 cán bộ trên được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ngày 25/01/2017 của Bộ GD&ĐT. Mặt khác, việc thí sinh sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào đại học là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy ban hành theo Thông tư số 04/VBHN-BGDĐT, ngày 04/5/2018 của Bộ GD&ĐT.

Ông Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình là một trong những cán bộ có con được nâng điểm

Quy chế thi THPTQG, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy là pháp luật hiện hành. Như vậy, thí sinh đã vi phạm pháp luật và từ đó các cán bộ trên đều đã vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Hoà Bình yêu cầu đảng uỷ các cấp xem xét, kỷ luật năm cán bộ, đảng viên trên, báo cáo trước 10/8.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok