Trong nước

Đề nghị Bộ Y tế có ý kiến về lo ngại kiểm tra nồng độ cồn lây nhiễm nCoV

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức trước lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là nCoV.

Đề nghị Bộ Y tế có ý kiến về lo ngại kiểm tra nồng độ cồn lây nhiễm nCoV

Thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là nCoV.

Thừa lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 4/2/2020.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, dịch bệnh nCoV bùng phát rất nhanh, nghiêm trọng. Việt Nam đã chủ động, có chủ trương, biện pháp sớm và đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Trước tình hình trên, Thủ tướng yêu cầu phải bình tĩnh và kiên quyết xử lý để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân.

Các cấp, các ngành, địa phương đều phải có phương án cụ thể, cương quyết để sẵn sàng ứng phó khi có ca nhiễm xuất hiện ở các địa phương. Cần đề cao cảnh giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh dịch nCoV lây lan diện rộng ở Việt Nam.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch nCoV thường xuyên báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có biện pháp đồng bộ quyết liệt để ngăn chặn có hiệu quả dịch. Các cấp, các ngành liên quan, các địa phương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tại địa phương do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban trên tinh thần chủ động, “4 tại chỗ”…

Tác giả: LUÂN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok