Giải trí

Đề cử Oscar 2018 và những sự vắng mặt gây sốc nhất

Danh sách đề cử giải thưởng cao quý bậc nhất của điện ảnh thế giới luôn luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, mức độ quan tâm của khán giả không phải lúc nào cũng đi liền với sự thỏa mãn và hài lòng.

Steven Spielberg luôn là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của điện ảnh đương đại. Và sau khi vị đạo diễn tài ba này nhận được đề cử Quả cầu vàng, người hâm mộ đều đinh ninh rằng một đề cử Oscar nữa đương nhiên sẽ về tay Spielberg với tuyệt phẩm “The post”. Tuy nhiên, điều này lại không hề xảy ra và đây quả là một bất ngờ khó hiểu của các nhà phê bình.

Jessica Chastain chính là nguồn cảm hứng và linh hồn của cả bộ phim “Molly’s game”. Tuy nhiên, danh sách đề cử Oscar chỉ mở rộng vòng tay đối với biên kịch của phim, Aaron Sorkin mà phũ phàng gạt bỏ Jessica Chastain khiến cho không ít khán giả cảm thấy bất bình.

“Wonder Woman” cũng hoàn toàn vắng bóng ở danh sách đề cử dù nhận được vô vàn lời tán dương. Đây là một sự ghẻ lạnh đầy bất công và dòng phim siêu anh hùng cũng chỉ có được hai đề cử là “Logan” ở hạng mục Kịch bản chuyển thể và “Guardians of the Galaxy Vol. 2” ở hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc.

Hạng mục đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vốn đã gây ra rất nhiều tranh cãi, nhưng sự thiếu vắng của Tiffany Haddish thì quả thực làm bùng nổ các luồng ý kiến trái chiều. Màn trình diễn ấn tượng của nữ diễn viên này trong “Girls trip” xứng đáng được ghi nhận và khó có thể hiểu được suy nghĩ của giới phê bình trong trường hợp này.

Armie Hammer không nhận được đề cử nam phụ xuất sắc cho màn trình diễn trong “Call me by your name”, trong khi đó, người bạn diễn trẻ tuổi của Hammer, Timothée Chalamet, lại nhận được đề cử nam chính xuất sắc. Ai ai cũng hiểu rằng “Call me by your name” là một khúc song ca tuyệt vời của cả hai chàng trai và việc Armie Hammer bị “xem nhẹ” quả thực rất bất công.

Bộ phim “The post” năm nay có vẻ phải chịu rất nhiều thiệt thòi khi ngoài đạo diễn Steven Spielberg thì Tom Hanks cũng không có cơ hội tranh tài ở hạng mục nam chính xuất sắc nhất. Dù vậy, nữ chính Meryl Streep đã có thêm một đề cử Oscar và đây đã là đề cử Oscar thứ 21 trong sự nghiệp của huyền thoại điện ảnh.

James Franco đã xuất sắc giành giải Quả cầu vàng với “The disaster artist”. Tưởng như nam tài tử cũng đã nắm chắc trong tay đề cử Oscar nhưng rồi James Franco lại bị vướng vào cáo buộc quấy rối tình dục và phải vắng mặt đầy đáng tiếc trong danh sách đề cử.

Có nội dung chất lượng nhưng “The Florida project” chỉ nhận được một đề cử Oscar duy nhất cho nam phụ Willem Dafoe. Nhiều khán giả nhận xét rằng bộ phim xứng đáng là “ngựa ô” của Oscar năm nay nhưng lại ra mắt “trái mùa” giải thưởng và đành phải chịu cảnh hẩm hiu không đáng có.

Kể từ khi Oscar nâng số lượng đề cử cho Phim xuất sắc nhất, các khán giả những tưởng đã có thể ít nuối tiếc hơn khi nhìn vào danh sách đề cử. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của “The disaster artist” trong danh sách năm nay đã khiến cho vô số người ngỡ ngàng. Đây quả thực là một bất ngờ lớn vì từ trước đến giờ, Viện hàn lâm thường rất ưa thích các tác phẩm nói về quá trình làm phim như “The disaster artist”.

Tác giả: Dung Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok