Thể thao

Đè bẹp Thanh Hóa, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu

Các nhà đương kim vô địch có chiến thắng 5-0 trên sân nhà để củng cố ngôi đầu bảng sau vòng 20 V.league.

Một thế trận tấn công như "nước triều dâng" được các học trò HLV Chu Đình Nghiêm áp đặt lên đội khách Thanh Hóa trong trận đấu vào tối nay (11-8). Ngay từ phút thứ 4, khung thành đội khách đã chao đảo sau tình huống vô lê vọt xà của Omar.

Quang Hải vẫn tiếp tục là ngòi nổ đáng sợ của Hà Nội. Ảnh: CTV.

Chưa đầy 10 phút tiếp tục là ngoại binh này của Hà Nội FC có pha bật cao đánh đầu nguy hiểm sau quả tạt của Văn Quyết nhưng không vượt qua được thủ môn Bá Sơn của đội khách.

Sau đó hàng loạt cơ hội khác nữa đã được tạo ra và cuối cùng thì hàng thủ của Thanh Hóa cũng không thể đứng vững được.

Phút 38, sau một pha đi bóng kỹ thuật và phối hợp đẹp mắt với đội trưởng Văn Quyết, Omar đã có tình huống đệm bóng cận thành chính xác, mở tỉ số cho Hà Nội FC.

Trên khán đài HLV Park Hang-seo hẳn rất hài lòng về cậu học trò cưng. Ảnh: CTV.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Hà Nội. Ngay sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục thế trận tấn công của mình nhằm gia tăng cách biệt. Đội trưởng Văn Quyết đã có ít nhất hai cơ hội rõ rệt để trước khung thành thủ môn Vĩnh Lợi (vào sân thay cho Bá Sơn) nhưng không thành công

Tuy nhiên khán giả trên sân Hàng Đẫy cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ ít phút sau đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Văn Kiên từ cánh phải thực hiện một quả căng chìm vào vòng cấm. Hùng Dũng bỏ bóng qua chân để Omar đón được ở chính diện khung thành, và cú sút ngay của anh đưa bóng vào góc cao đánh bại Tô Vĩnh Lợi.

Thanh Hóa (áo vàng) tỏ ra quá lép vế trước đội chủ nhà. Ảnh: CTV.

Khoảng cách 2 bàn là đủ để Hà Nội củng cố ngôi đầu sau vòng 20 này tuy nhiên các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chưa muốn dừng lại. Nhà đương kim vô địch tiếp tục tấn công và sau nhiều nỗ lực họ cũng có bàn thắng thứ 3.

Quang Hải đi bóng vào giữa trước khi chuyền cho Văn Quyết. Quyết xoay sở vượt qua Xuân Cường trước khi tung cú sút chân phải quyết đoán đi chìm tung lưới đội khách. Một bàn thắng xứng đáng cho đội trưởng của Hà Nội FC sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ từ đầu trận.

Khi thời gian thi đấu chính thức còn chưa đầy 1 phút nữa thì sân Hàng Đẫy tiếp tục bùng nỗ với bàn thắng thứ 4 của đội chủ nhà. Quang Hải có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi tung đường chuyền như đặt vào trong cho Keke. Tân binh của Hà Nội dù bị chắn bởi hai cầu thủ Thanh Hóa nhưng vẫn tung ra được cú sút cực mạnh làm tung lưới đội khách.

Hà Nội có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Thanh Hóa. Ảnh: CTV.

Hà Nội khép lại chiến thắng đậm trên sân nhà bằng pha lập công của Văn Quyết. Thủ quân của đội chủ sân Hàng Đẫy hoàn tất cú đúp ở những phút bù giờ sau khi nhận đường chọc khe thông minh của Quang Hải.

Với chiến thắng 5-0 trước Thanh Hóa, Hà Nội FC chẳng những đòi được món nợ thua ở lượt đi mà còn tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 TP HCM.

Tác giả: B.N

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok