Thể thao

Đè bẹp CHDCND Triều Tiên, Qatar thẳng tiến vòng 1/8

Với chiến thắng 6-0 trước CHDCND Triều Tiên, Qatar chính thức lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng E, ĐT Qatar đụng độ CHDCND Triều Tiên. Việc để thua 0-4 trong trận đầu ra quân khiến CHDCND Triều Tiên sớm đẩy cao đội hình dồn ép ĐT Qatar ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, CHDCND Triều Tiên liên tiếp dính đòn “hồi mã thương” của Qatar khi Almoez Ali lập cú đúp lần lượt ở phút thứ 9 và 11.

 Almoez Ali

Almoez Ali ghi 4 bàn thắng giúp Qatar "huỷ diệt" Triều Tiên với tỷ số 6-0. (Ảnh: Getty)

Nhận 2 bàn thua, ĐT CHDCND Triều Tiên thi đấu như không còn gì để mất. Tuy nhiên những đường lên bóng của Triền Tiên không thể xuyên phá được hàng thủ của Qatar.

Hàng công bế tắc, vào phút 43, thủ môn Ri Myong-Guk lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng sau pha bật cao đánh đầu của Boualem Khoukhi từ đường chuyền của Akram Hassan Afif. Tỷ số 3-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Qatar thì CHDCND Triều Tiên tiếp tục phải nhận thêm 3 bàn thua nữa ở các phút 55, 60 và 68, lần lượt do công của Almoez Ali và Abdelkarim Hassan.

Có được 6 bàn thắng, Qatar chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thi đấu chắc chắn khiến mọi đường tấn công của CHDCND Triều Tiên chỉ dừng ở mức cơ hội. Kết thúc trận đấu, CHDCND Triều Tiên “gục ngã” trước Qatar với tỷ số 0-6.

Với kết quả này, CHDCND Triều Tiên tụt xuống cuối bảng E với 0 điểm sau 2 lượt trận. Còn với Qatar, thầy trò HLV Félix Sánchez Bas đã chính thức lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm sau 2 lượt trận./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok