Trong tỉnh

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân ở Thanh Hóa

Ngày 24/10, nhân lực y tế cùng các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Nhân viên y tế tiêm vaccine cho những người làm báo.

Căn cứ số lượng vaccine Thanh Hóa được phân bổ và kết quả tiêm chủng ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh, đợt 11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham mưu cấp cho thành phố Thanh Hóa 60 nghìn liều vaccine Pfizer để tiêm chủng cho người đã tiêm mũi 1 đến lịch tiêm mũi 2, phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên và các đối tượng chưa được tiêm chủng, ưu tiên tiêm chủng cho người 50 tuổi trở lên; cấp 21.900 liều vaccine Pfizer để tiêm phòng mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 và đối tượng chưa được tiêm chủng ở 26 huyện, thị xã, thành phố, các trung tâm điều dưỡng, bảo trợ xã hội, bệnh viện, sở, ngành.

Cùng đợt, ngành y tế Thanh Hóa phân bổ 50 nghìn liều vaccine AstraZeneca để tổ chức tiêm chủng cho nhân lực ở các doanh nghiệp, lưu học sinh Lào, lực lượng tuyến đầu chống dịch, thành viên ban chỉ đạo chống dịch các cấp, một số đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, đơn vị, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thiết yếu…

Được biết, thành phố Thanh Hóa đang triển khai tiêm chủng 60 nghìn liều vaccine Pfizer và 49.600 liều vaccine Vero Cell được phân bổ đợt 10 và 11.

Đi kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa lưu ý bố trí đủ nhân lực, thiết bị phục vụ tiêm chủng, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; tiếp tục kiểm tra, giám sát an toàn tại các điểm tiêm, quan tâm theo dõi, hướng dẫn người dân sau tiêm, bảo đảm hoạt động tiêm chủng thực sự an toàn, hiệu quả.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa: Từ 17 giờ ngày 23 - 17 giờ ngày 24/10 tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 38 người mắc Covid-19, trong đó có 14 bệnh nhân từ các điểm dịch trong tỉnh, còn lại là công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh thành phố phía nam.

Hiện có 354 người đang điều trị Covid-19 trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 và Cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa. Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn một triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho các tầng lớp nhân dân.

Tác giả: MAI LUẬN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok