Xã hội

Đau xót lễ tang Thượng úy công an hy sinh trong lúc vây bắt tội phạm ma túy

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh khi mới 29 tuổi. Sự hi sinh của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa không chỉ để lại nỗi đau, mất mát to lớn đối với đơn vị mà còn đối với gia đình, người thân của đồng chí.

Sáng 23/3, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong và gia đình đã tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương tại nhà riêng của Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991), trú xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Rất đông cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong đã có mặt để chia buồn. Đại diện phòng ban UBND huyện Quế Phong và các địa phương cũng đã tới bày tỏ niềm tiếc thương khi mất đi một người đồng chí, đồng đội, một người con ưu tú ở vùng biên cương của tổ quốc.

Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa hy sinh, để lại bố mẹ già cùng vợ và đứa con gái thơ dại chưa đầy 2 tuổi. Khăng trẳng phủ kín ngôi nhà nhỏ, người vợ trẻ cùng bố mẹ của Thượng úy gào khóc đau đớn.

Bố mẹ Thượng úy Nghĩa là nông dân quanh năm bươn chải trên đồng ruộng. Thương cha mẹ vất vả, Nghĩa luôn là học sinh giỏi của trường. Tốt nghiệp ra trường năm 2015, Nghĩa được điều đồng về công tác tại đội Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Quế Phong.

Trong công tác chuyên môn, Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới về nhận công tác ở Công an huyện Quế Phong 5 năm thì anh có 3 năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

Vào sáng 22/3, Công an huyện Quế Phong nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một đối tượng người Lào tổ chức vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào khu vực rừng núi thuộc xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Lãnh đạo công an huyện đã nhanh chóng cử tổ công tác trong đó có Thượng úy Nghĩa tiến hành xác minh và lên phương án bắt giữ.

Khi tổ công tác tiếp cận được địa bàn, Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa thông thạo địa bàn cùng với ý chí quyết tâm tấn công tội phạm đến cùng nên đã xung phong đi tuyến đầu để di chuyển vào gần hơn khu vực nghi vấn, nhằm tiếp cận, xác định đối tượng.

Trong quá trình đang tiếp cận thì bất ngờ từ phía sau có 2 đối tượng từ trong rừng lao ra cầm dao đâm vào thượng úy Nghĩa. Mặc dù bị trọng thương nhưng Thượng úy Nghĩa vẫn tiếp tục truy đuổi và ra hiệu cho đồng đội khống chế, bắt giữ đối tượng.

Nghe thấy tiếng gọi của Thượng úy Nghĩa, ngay lập tức mũi công tác còn lại đã nhanh chóng có mặt để phối hợp truy bắt. Nhưng do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu.

Mặc dù đã được đồng đội nhanh chóng đưa về trung tâm y tế cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng và bị mất quá nhiều máu trong quá trình truy đuổi, nên Thượng úy Nghĩa đã hy sinh vào trưa cùng ngày.


Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok